Để làm như vậy, hãng xe này sẽ phải đóng cửa một số nhà máy tại Pháp, theo một số cơ quan truyền thông nước này, một trong những cơ sở sẽ gặp nguy hiểm là Dieppe, một trong những nhà máy nhỏ nhất trong danh mục đầu tư của hãng với chỉ 400 nhân viên.
Nhà máy Dippe là nơi mà các mẫu xe trước đây của Renaultsport ra đời, bên cạnh các sản phẩm của Bollore Blue Car EV. Đây cũng là nơi mà thương hiệu Alpine hồi sinh với việc chế tạo chiếc xe thể thao A110 kể từ năm 2017.
Đối thủ của chiếc Porsche 718 Cayman đã không có doanh số khả quan trên thị trường châu Âu, vì chỉ có 61 chiếc được đăng ký trên khắp châu Âu trong tháng 2/2020. Theo CarSalesBase, 4.376 chiếc đã được giao vào năm ngoái và 1.950 chiếc được giao vào năm 2018.
Nhà máy lắp ráp của Renault, ở Flins, gần Paris, hoạt động từ năm 1952, cũng có thể được đưa vào kế hoạch. Đây cũng là nơi sản xuất mẫu xe điện hatchback Zoe và mẫu xe cỡ nhỏ Nissan Micra. Năm ngoái, nhà máy này mất một phần lớn hoạt động kinh doanh khi việc sản xuất mẫu Clio được chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ và Slovenia.
Hai nhà máy nữa sẽ bị đóng cửa bao gồm Choisy-le-Roy với khoảng 250 nhân viên đi kèm nhiều máy linh kiện và Morbihan ở phía Tây nước Pháp với khoảng 400 nhân viên. Tổng cộng, sẽ có 6 mẫu xe có nguy cơ phải dừng sản xuất bao gồm Megane, Koleos, Talisman, Scenic và Espace, tính cả mẫu xe Alpine A110.
Lưu ý, Renault có một phần sở hữu thuộc chính phủ Pháp, đang được đảm bảo cho khoản vay trị giá 5 tỷ Euro, để giúp hãng này đối phó với những tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa đồng ý ký do một số điều khoản được cho là không hợp lý.