Hãng xe Bugatti vừa vén màn siêu xe phiên bản giới hạn Divo tại sự kiện Pebble Beach, California, Mỹ. Mẫu xe này được đặt theo tên của tay đua người Pháp, Albert Divo, người đã giành chiến thắng giải đua Targa Florio 2 lần với mẫu xe Bugatti trong thập niên 1920.
Divo được trang bị động cơ W16 8.0L giống như siêu xe Chiron với công suất lên tới 1.479 mã lực. Mặc dù không mạnh hơn Chiron nhưng Divo nhanh hơn nhờ hệ thống khí động học tối ưu hơn, hệ thống treo và khung xe cũng được tinh chỉnh.
Phong cách truyền thống là một trong những cách Bugatti bày tỏ sự tôn trọng dành cho những mẫu xe trước đây của hãng. Kết quả là Divo sở hữu thiết kế độc đáo nhưng vẫn cho thấy sự vượt trội so với Chiron, đồng thời vẫn sở hữu lưới tản nhiệt đặc trưng, lườn xe và cản trước như những mẫu Bugatti khác.
Bugatti cũng đã bổ sung thêm khe hút gió tăng khả năng làm mát phanh và đèn trước được bố trí dạng thẳng đi kèm với đèn chạy ban ngày riêng giúp chiếc xe rộng hơn. Đèn hậu của xe được thiết kế dạng 3D với nhiều bóng đèn chạy từ trung tâm ra ngoài, cùng với đó cánh thoát gió cỡ lớn phía dưới giúp chiếc xe ấn tượng hơn.
Ngoại thất của xe là sự kết hợp của màu bạc titanium liquid và màu xanh Divo Racing ở cản trước, cản sau, lườn xe và lốp xe. Nội thất của xe cũng được bọc da Alcantara màu xanh Divo Racing.
Bugatti Divo có vận tối đa 380 km/h, thấp hơn so với 420 km/h của Chiron nhưng lại có gia tốc ngang nhau do Divo nhẹ hơn. Hệ thống lái và hệ thống treo cũng được điều chỉnh giúp người lái có trải nghiệm lái xe thể thao hơn. Cùng với đó, bánh xe cũng có trọng lượng nhẹ hơn và bộ làm mát làm từ sợi carbon giúp Divo nhẹ hơn 35 kg so với Chiron.
Sẽ chỉ có 40 siêu Bugatti Divo được sản xuất và có giá lên tới 5,8 triệu USD. Dù vậy, cả 40 chiếc xe đều đã có chủ trước khi được ra mắt, vì vậy, ngay cả khi có tiền bạn cũng không thể mua được mẫu xe này.
"Cho tới nay, một chiếc Bugatti hiện đại đã thể hiện được sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất cao, tính động lực học và sự sang trọng đỉnh cao. Trong mọi trường hợp, chúng tôi đã tăng khả năng cân bằng để giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn, nhanh hơn và xử lý tốt hơn." Giám đốc điều hành Bugatti, Stephan Winkelmann cho biết.