img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Siêu xe đầu tiên của Nissan còn đắt hơn cả Ferrari hay Lamborghini

Nissan thường được gắn liền với xe phổ thông, nhưng ít ai biết rằng hãng này đã từng sản xuất siêu xe có giá tới cả triệu USD.

Hầu hết khi nhắc tới "Nissan" và "siêu xe", mọi người sẽ nghĩ tới ngay tới Nissan GT-R R35 hay trước đó là mẫu xe thể thao Skyline R34.

Ấy vậy mà 20 năm trước, Nissan đã sở hữu một mẫu xe đua đường phố mang tên R390 GT1 được ví như là "một viên kim cương thô" với sự mạnh mẽ, mới mẻ nhưng chưa đủ tầm vươn tới đỉnh cao. Trong khi phiên bản xe đua là được cho là thiết kế đi trước thời đại và là một trong những mẫu xe đầu tiên của phân khúc GT.

Siêu xe triệu đô Nissan R390 GT1
Siêu xe triệu đô Nissan R390 GT1

Theo một bài viết trên tờ "Road & Track" tại Mỹ ra tháng 10/1998, chiếc xe được định giá lên tới 1 triệu USD nhưng cuối cùng không được bán ra thị trường. Hiện nay, mẫu xe đang được trưng bày tại trụ sở toàn cầu của Nissan tại Nhật Bản và sẽ được mang tới trưng bày tại sự kiện ở Pebble Beach cuối tuần này.

Thiết kế của xe liên tưởng tới McLaren F1 cũng ra mắt cùng thời điểm R390 GT1
Thiết kế của xe liên tưởng tới McLaren F1 cũng ra mắt cùng thời điểm R390 GT1

Về tổng thể, phiên bản thương mại R390 GT1 cũng giống như phiên bản xe đua với chiều dài x rộng lần lượt là 4,7 x 2 m và trang động cơ đặt giữa V8 3.5.L. Cùng với đó, đội ngũ thiết kế của Nissan R390 G1 cũng đã cộng tác với Tom Walkinshaw Racing để trang bị thêm 1 bộ tăng áp kép.

Đây là chiếc xe đột phá của Nissan so với Skyline R34 và Silvia
Đây là chiếc xe đột phá của Nissan so với Skyline và Silvia

Mẫu xe có thiết kế liên tưởng tới McLaren F1, cùng với đó đèn pha lấy từ mẫu Nissan 300ZX với khung xe được làm từ sợi carbon đi kèm với phanh đĩa cả trước và sau và kẹp phanh 6 piston.

Động cơ V8 tăng áp kép công suất 550 mã lực được truyền động bánh sau với sự trợ giúp từ hộp số tuần tự 6 cấp đi kèm cần số ngắn. Nissang R390 GT1 trang bị lazăng bánh trước 18 inch và bánh sau 19 inch với thông số lốp tương ứng 245/40 ZR18 và 295/35 ZR19.

Phía sau xe đươc thiết kế rất khí động học
Phía sau xe được thiết kế kiểu khí động học

Hiện tại, động cơ này vẫn được sử dụng với ngày nay trên những mẫu xe của McLaren trên mẫu MP4-12C. Cùng với hãng thiết kế động cơ Ricado, động cơ V8 này được đại tu và đổi tên thành M838T với phiên bản 3.8L sử dụng trên cac mẫu xe 570S và 540C.

Logo siêu xe Nissan R390 GT
Logo siêu xe Nissan R390 GT

Nissan R390 GT1 chỉ nặng 1.100 kg và tăng tốc từ 0 - 100 km/h dưới 4 giây và cần 11,9 giây để hoàn thành quãng đường 400m. Siêu xe này có vận tốc tối đa 322 km/h, một số thông tin cho biết mẫu xe này có vận tốc tối đa lên tới 354 km/h.

Thiết kế nội thất trên phiên bản xe đua R390 GT1
Thiết kế nội thất trên phiên bản xe đua R390 GT1

Thiết kế của siêu xe này do Ian Callum từ hãng TWR, hiện là trưởng bộ phận thiết kế của Jaguar chắp bút. Theo nhiều chuyên gia, Nissan đã khôn ngoan khi không bán siêu xe này ở dạng thương mại do giá trị thương hiệu của Nissan ở thời điểm chưa cao, cùng với đó, giá của mẫu xe này thì siêu đắt.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm