Gemera là một chiếc xe hybrid mà theo những người tạo ra nó, vượt trội hơn hầu hết các mẫu xe 2 chỗ ngồi của Koenigsegg.
Về hệ truyền động của Gemera, dưới lớp "áo" bóng mượt là động cơ tăng áp kép, dung tích 2.0L, 3 xi-lanh mà Koenigsegg gọi là Tiny Friendly Giant, cho công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.
Nó được hỗ trợ bởi 3 động cơ điện, một mô-tơ cho trục khuỷu cung cấp sức mạnh cho hai bánh trước và hai mô-tơ điện còn lại cung cấp cho mỗi bánh sau. Ba động cơ điện sản sinh tổng công suất 1.100 mã lực và mô men xoắn 2.900 Nm.
Tổng công suất đạt 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500 Nm giúp Gemera có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây. Hãng xe Thụy Điển này cũng tuyên bố siêu xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 400 km/h.
Nhờ được trang bị bộ pin 800-volt, Gemera có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi hoạt động 50 km. Ấn tượng hơn, Gemera có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h khi chạy bằng năng lượng điện.
Gemera là siêu xe đầu tiên của Koenigsegg sử dụng hệ dẫn động bốn bánh, nó cũng được trang bị hệ thống lái tất cả các bánh vectơ mô-men xoắn.
Khác hẳn với những mẫu xe 2 chỗ ngồi với không gian hành lý rất hạn chế trước đó, Gemera là chiếc xe hoàn toàn mới với nội thất rộng rãi. Tổng thể tích khoang hàng lý phía trước và sau 200 lít.
Bên trong khoang cabin, Gemera trang bị 2 màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch bố trí ở hàng ghế trước và sau. Siêu xe có 4 hộc đựng cốc với cả 3 chế độ làm nóng và làm mát. Ngoài ra, nó cũng được trang bị sạc điện thoại không dây, kết nối Wi-Fi, hệ thống âm thanh cao cấp với 11 loa,...
Theo Motor1, Koenigsegg Gemera chỉ được sản xuất giới hạn 350 chiếc trên toàn cầu. Mức giá dành cho Gemera chưa được Koenigsegg tiết lộ.