img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Siêu xe nhanh nhất thế giới được sản xuất như thế nào?

Cỗ máy lên tới gần 1.500 mã lực này là sản phẩm của công nghệ cơ khí vượt trội và sự chi tiết trong từng công đoạn nhỏ.

Bugatti Chiron không chỉ là một mẫu xe cực đắt mà còn là một trong những mẫu siêu xe nhanh nhất thế giới. Bugatti có một lịch sử lâu đời với những thiết kế bóng bẩy, thanh lịch và gắn liền với tên tuổi nhà sáng lập Ettore Bugatti, người thiết kế xe đua nổi tiếng đầu thế kỷ 20.

Xe Bugatti Chiron được lắp ráp tại nhà máy Atelier tại Molsheim, Pháp
Xe Bugatti Chiron được lắp ráp tại nhà máy Atelier tại Molsheim, Pháp

Chiếc xe trị giá 2,6 triệu USD lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm 2016. Mẫu xe này hiện đang trong quá trình sản xuất để tới tay từng khách hàng đặt mua. Trong năm 2017, chỉ có 70 siêu xe Chiron được xuất xưởng.

Thiết kế đầu xe Bugatti Chiron
Thiết kế đầu xe Bugatti Chiron

Nhà máy Atelier của Bugatti ở Molsheim, nằm ở vùng Alsace của Pháp, tại đây, những mảnh ghép của siêu xe mạnh nhất nhì thế giới được lắp ráp. Mỗi chiếc Chiron mất khoảng 6 tháng để hoàn thiện từ những chi tiết nhỏ nhất cho tới khi lăn bánh. Bugatti không sử dụng robot để chế tạo Chiron mà thực hiện thủ công.

Bugatti tuyên bố: "Công nghệ điện tử duy nhất được sử dụng trong quá trình lắp ráp khung và hệ thống đai ốc EC thế hệ mới."

Điều này cho phép dữ liệu của từng bulông được siết chặt trên khung máy lưu trữ trên máy tính kết nối với hệ thống, giúp tính toán lực xoắn được chính xác và chắc chắn. Có tới hơn 1.800 bulông được sử dụng trên Chiron với hơn 1.068 trang tài liệu hướng dẫn.

Thiết kế khung xe Bugatti Chiron
Xe Bugatti Chiron được lắp ráp chỉ với 20 người

Một nhóm gồm 20 người chịu trách nhiệm lắp ráp 1.800 bộ phận tạo nên Chiron tại nhà máy được xây dựng vào năm 2005 dành cho mẫu Veyron và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Gunter Henn.

Thiết kế bên hông xe Bugatti Chiron
Xe Bugatti Chiron được lắp ráp từ 1.800 bu lông

Bugatti cung cấp gói trang bị La Maison Pur Sang với sự tùy biến tối đa chiếc xe dành cho khách hàng của mình. Việc sơn xe có thể được phối màu theo từng mảng hoặc riêng biệt bộ phận.

Thiết kế nội thất xe Bugatti Chiron
Thiết kế nội thất xe Bugatti Chiron

Mỗi chiếc Chiron đều là một chiếc xe khác biệt. Khách hàng có thể chọn 23 màu da khác nhau, 8 màu da Alcantara khác nhau, 31 màu sắc chỉ khẩu, 18 màu thảm sàn hoặc 11 màu khác nhau trên dây đai an toàn của họ.

Thiết kế đèn pha xe Bugatti Chiron
Thiết kế đèn pha xe Bugatti Chiron

Sự cẩn thận và khéo léo của từng chi tiết trên xe thực sự đáng nể, đơn giản vì đây là một mẫu xe siêu đắt tiền. Bugatti đã được ca ngợi từ những hãng xe Ý, nơi thiết kế xe hơi và nội thất đều trở thành chuẩn mực thế giới với mẫu Chiron.

Thiết kế động cơ Bugatti Chiron
Thiết kế động cơ Bugatti Chiron

Bugatti Chiron được trang bị một động cơ W16 8.0L quad turbo được chế tạo và lắp ráp tại nhà máy sản xuất động cơ của Volkswagen ở Salzgitter, sau đó được mang về hoàn thiện tại nhà máy Molsheim.

Thiết kế bánh xe Bugatti Chiron
Thiết kế bánh xe Bugatti Chiron

Mỗi động cơ W16 đều được lắp cẩn thận với phần khung xe và bọc sợi carbon. Động cơ này cho công suất lên tới 1.479 mã lực và mô men xoắn đạt 1.600 Nm giúp chiếc xe đạt vận tốc cao nhất lên tới 420 km/h.

Thiết kế phanh gốm carbon của xe Bugatti Chiron
Thiết kế phanh gốm carbon của xe Bugatti Chiron

Phanh đĩa gốm carbon cỡ lớn được trang bị trên Chiron giúp chiếc xe có thẻ dừng lại an toàn khi đang chạy ở vận tốc tối đa. La zăng xe được mạ crôm hoàn hảo với thiết kế đa chấu.

Ngoài ra, vỏ xe cũng được đánh bóng cẩn thận khiến cho việc di chuyển ngoài đường trở nên căng thẳng hơn với những chủ xe Bugatti Chiron. Cùng với đó, Bugatti cũng hợp tác với Michelin giúp lốp xe giảm trọng lượng đáng kể.

Khoang động cơ xe Bugatti Chiron
Khoang động cơ xe Bugatti Chiron

Khách hàng mua xe sẽ được ghé thăm nhà máy Atelier trong các giai đoạn khác nhau của quá trình lắp ráp xe và một số thậm chí còn được tham gia vào quá trình hoàn thiện. Bugatti mất 2 tháng để lắp ráp 1 chiếc Bugatti Chiron và giao cho khách hàng trong vòng sáu tháng sau khi kiểm tra tổng thể nhiều lần.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm