Quan tâm sản xuất trong nước
Năm 1996, Suzuki chính thức đặt chân vào Việt Nam và dần trở thành một trong những hãng xe đáng lựa chọn nhất cho người tiêu dùng tại thị trường đầy tiềm năng này.
Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, hãng sở hữu lượng khách hàng trung thành lớn. Suzuki hiện có một nhà máy tại tỉnh Đồng Nai, sản xuất, lắp ráp xe thương mại và xe máy phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu phụ tùng.
Trong bối cảnh Chính phủ ngày càng đưa ra nhiều chính sách ưu tiên sản xuất nội địa, Suzuki là một trong những thương hiệu hưởng ứng và mở rộng sản xuất nội địa.
Với riêng mảng lắp ráp, hai dòng Carry Truck và Blind Van đạt sản lượng 2.306 xe năm 2019 và 3.312 xe trong 2020, tương đương mức tăng trưởng 144%. Điều này cũng phản ánh cam kết lâu dài của Suzuki tại Việt Nam khi vừa đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp ôtô trong nước, vừa duy trì việc làm cho người lao động Việt, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.
Năm 2013, Việt Nam Suzuki (VISUCO) bắt đầu lắp ráp Carry Truck trong nước, sau đó xuất khẩu nhiều bộ phụ tùng sang Myanmar để phục vụ việc lắp ráp mẫu xe tương tự tại nước láng giềng. Điều này thể hiện được sự đồng bộ theo chất lượng toàn cầu và năng lực sản xuất vượt trội của nhà máy tại Việt Nam.
Cụ thể, 16 bộ phụ tùng xe tải nhẹ Carry Truck đã được nhà máy Suzuki tại Việt Nam xuất khẩu sang Myanmar để phục vụ việc lắp ráp tại đất nước này. Chỉ trong năm 2019, khoảng 2.500 bộ phụ tùng lắp ráp đã được xuất khẩu, giá trị tương đương gần 23 tỷ đồng (965.000 USD). Riêng tại Việt Nam, tính từ 2013 đến 4/2021, khoảng 10.000 chiếc Carry Truck sử dụng bộ phụ tùng lắp ráp mà VISUCO sản xuất đã được bán ra. Một số linh kiện xuất khẩu của VISUCO gồm: gương, kính chắn gió, lốp, tựa đầu, tấm chắn bùn...
Xây dựng niềm tin trên nền tảng chất lượng
Với triết lý “xe nhỏ tương lai lớn”, Suzuki luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
Carry Truck và Blind Van đều là những cái tên nổi bật nhất ở nhóm xe thương mại, là giải pháp chuyên chở hàng hóa chuyên nghiệp ở môi trường nội thành. Sau một phần tư thế kỷ đồng hành cùng người dùng Việt, cả hai mẫu xe được kiểm chứng về độ bền vượt trội, linh hoạt, đa dụng, phù hợp với nhiều điều kiện đường sá.
Việc các mẫu xe thương mại OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) của SUZUKI đã được bán thông qua các đối thủ cạnh tranh như Nissan, Mitsubishi và Mazda chứng tỏ rằng chất lượng đã được đảm bảo tại chính đất nước của họ.
Khối động cơ chính hãng F10A Suzuki Nhật Bản (trang bị trên Carry Truck, Blind Van) còn đảm bảo cho xe sức bền tối ưu, khả năng chuyên chở vượt trội, tiết kiệm xăng. Động cơ Suzuki F10A trên hai dòng xe Carry Truck và Blind Van do Việt Nam Suzuki phân phối cũng là động cơ duy nhất tại thị trường Việt Nam được kiểm chứng bởi Suzuki Nhật Bản.
Mặc dù trên thị trường có một số dòng xe thương mại Trung Quốc sao chép công nghệ, vẻ ngoài na ná xe tải Suzuki, nhưng chất lượng của các dòng xe sao chép này không đảm bảo bởi động cơ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chỉ dòng xe Suzuki Carry chính hãng mới sở hữu động cơ chính hãng được kiểm chứng chất lượng bởi Suzuki Nhật Bản.
Nhằm hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn kinh tế khó khăn, Suzuki tiếp tục ưu đãi hấp dẫn trong tháng 9 lên đến 25 triệu đồng cho dòng xe tải nhẹ Super Carry bao gồm hỗ trợ 100% phí trước bạ lắp ráp tại Việt Nam.