Reuters đưa tin, BMW tiết lộ rằng gần như tất cả các nhà máy sản xuất của họ tại Đức đều bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra. Do đó, tập đoàn này không thể hoàn thành việc sản xuất 10.000 chiếc xe hơi.
Hồi đầu tháng, thành viên trong hội đồng quản trị dây chuyền sản xuất của BMW - Milan Nedeljkovic cho biết, "nguồn cung chất bán dẫn thực sự rất quan trọng. Giả định ban đầu về việc thiếu chất bán dẫn, thiếu chip chỉ ảnh hưởng ít nhiều trong nửa đầu năm và sớm được kiểm soát hiện tại là không khả thi".
Bất chấp việc thiếu hụt, BMW đã đạt doanh số vượt trội với 1.339.080 xe được bán ra trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm. Con số ở mức cao kỷ lục, tăng 39,1% so với 6 tháng đầu năm 2020 và tăng 7,1% so với trước khi Covid-19 bùng phát vào năm 2019. Tất cả các thương hiệu dưới trướng BMW cũng đều có báo cáo doanh số bán hàng cao hơn.
Các nhà sản xuất ô tô khác như Renault , Nissan, Hyundai và Volkswagen cũng cảnh báo lượng hàng tồn kho giảm do khủng hoảng nguồn cung, bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái do chất bán dẫn thiếu. Một vụ cháy tại nhà sản xuất lớn ở Nhật Bản, thời tiết băng giá bất thường ở Mỹ và hạn hán kéo dài ở Đài Loan càng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng.
Cho đến nay, các nhà phân tích cho rằng sự thiếu hụt chip đã khiến hàng triệu xe mới bị cắt giảm trên toàn thế giới. Hồi tháng 5, công ty tư vấn AlixPartners dự báo rằng, cuộc khủng hoảng sẽ khiến ngành công nghiệp mất đi 110 tỷ USD, buộc nhiều nhà sản xuất xe hơi phải nhìn nhận lại nguồn cung về các linh kiện điện tử.