Khởi đầu ở lĩnh vực công nghiệp ô tô vào năm 1999, đến nay sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Tập đoàn Thành Công đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.
Tính đến hết tháng 8/2020, doanh số tiêu thụ xe ô tô mang thương hiệu Hyundai của tập đoàn đạt 40,987 xe đứng đầu thị trường, với các dòng xe Grand i10, Santa Fe, Kona,… cũng luôn dẫn đầu trong các phân khúc.
Để tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất lắp ráp, tiền đề mở rộng, nâng cao mạng lưới công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô Việt nam, theo chủ trương và định hướng của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) tại Ninh Bình.
Dự án nhà máy HTMV 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu từ hơn 3.200 tỷ đồng.
Tiến độ dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022; giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025. Với công suất của nhà máy HTMV 2 là 100.000 xe/năm, tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam sẽ vượt 170.000 xe/năm.
Những chiếc xe Hyundai sẽ tiếp tục được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất được chuyển giao từ Hyundai Motor cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo công nghệ cao.
Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, nhà máy sẽ ứng dụng nền tảng hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa hoá sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy.
Ngoài ra, nhà máy HTMV 2 được đầu tư hệ thống đường thử tiêu chuẩn, mô phỏng các điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, hệ thống cây xanh cũng như hệ thống xử lý chất thải cũng được đầu tư, mang đến không không gian sạch đẹp và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy HTMV2 cùng với nhà máy HTMV1 sẽ đạt tiêu chuẩn toàn cầu, không chỉ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu cho thị trường khác trong khu vực.