Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Volkswagen xác nhận trong sự kiện "Power Day" rằng họ sẽ xây dựng ít nhất 6 "siêu nhà máy" (gigafactories) trên khắp châu Âu để đảm bảo nguồn cung cấp pin cho xe điện trong tương lai. Dự kiến, 6 "siêu nhà máy" này sẽ sản xuất 240 GWh pin mỗi năm.
Hai "siêu nhà máy" đầu tiên sẽ được đặt tại Salzgitter, Đức và Skellefteå, Thụy Điển. Nhà máy Thụy Điển sẽ xử lý việc sản xuất pin có khối lượng thấp hơn, giá cao hơn để sử dụng cho các thương hiệu cao cấp của công ty, trong khi nhà máy tại Đức sẽ sản xuất một bộ pin được thiết kế mới để cung cấp năng lượng cho 80% tổng số xe điện từ Volkswagen Group vào năm 2030.
Thế hệ pin mới này sẽ được tối ưu hóa để dễ dàng sản xuất, tái chế và ra mắt vào năm 2023. Những bộ pin mới này có thể giảm 50% giá pin cho các loại xe tiêu chuẩn và 30% đối với xe điện phân khối lớn. Tập đoàn VW cũng háo hức thực hiện bước nhảy vọt sang pin thể rắn và hy vọng công nghệ này sẽ sẵn sàng vài năm sau khi loại pin mới này ra mắt.
Ngoài ra, Volkswagen cũng phát triển những robot sạc pin và rất tích cực trong lĩnh vực này khi mở rộng các trạm sạc Electrify America và cung cấp các phương pháp thanh toán tiền điện dễ dàng hơn. Volkswagen dự kiến những robot này sẽ được đặt tại khu vực bãi đỗ xe. Chủ xe có thể sử dụng một ứng dụng điện thoại di động hoặc kết nối Car-to-X để robot di chuyển và thực hiện thao tác sạc.
Thomas Schmall, Giám đốc điều hành của Volkswagen Group Components giải thích: "Công nghệ sạc vẫn là yếu tố quan trọng. Robot sạc di động của chúng tôi chỉ là một trong số các phương pháp giúp thực hiện quá trình sạc tốt hơn mà khách hàng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một trong những phương thức có tầm nhìn xa nhất".