Việc Facebook có thể dễ dàng xử lý khoản tiền phạt 5 tỷ USD từ Uỷ ban Thương mại Liên Bang Mỹ vì đã vô tình làm lộ lọt thông tin dữ liệu người dùng trên mạng là vì họ đã kiếm được rất nhiều tiền, 5 tỷ USD chỉ là 1 phần nhỏ trong số đó. Nguồn thu nhập khổng lồ của Facebook có thể là một dấu hỏi với người dùng, vì họ không cần phải trả tiền để sử dụng dịch vụ của Facebook, nhưng điều này lại rất bình thường với các nhà quảng cáo trả tiền sử dụng dữ liệu người dùng, đó là “vàng trong thế giới kĩ thuật số”.
Tuy nhiên, quảng cáo không phải là cách duy nhất để kiếm tiến bằng cách sử dụng Facebook hoặc các vệ tinh khác. Có cách khác để bán xe hơi, tờ New York Times mới đây đã phát hiện đã phát hiện ra một câu chuyện của RD Whittington, một đại lý xe hơi chuyên bán những mẫu xe sang trọng đẳng cấp cho những ngôi sao trên Instagram của mình.
Mọi chuyện bắt đầu khi Whittington đăng 1 video về chiếc Mercedes AMG 6x6 trên tài khoản Instagram của mình và nhận được tin nhắn hỏi chiếc xe này có thể bán hay không. Whittington phản hồi và được yêu cầu chụp thêm nội thất chiếc xe. Sau đó, rapper TMG Fresh đã đồng ý mua chiếc xe và gửi cho anh ta một khoản tiền lên tới 7 chữ số để sở hữu chiếc xe.
Điều đó khiến Whittington dần bước vào thế giới bán xe hơi trực tuyến. Whittington tự tạo chỗ đứng riêng cho mình bằng cách quảng cáo những chiếc xe sang với hình ảnh hoặc video ngắn trên Instagram và kiếm số tiền lên tới 6 - 7 chữ số mỗi chiếc.
Thậm chí, Chris Brown đã mua một chiếc xe mui trần Mercedes-Maybach, Lamborghini Urus và 2 chiếc Rolls-Royce Cullinan chỉ bằng cách nhắn tin cho Whittington trước khi lên chuyến bay tới Úc. Một phần cho việc thành công của Whittington là việc anh nổi tiếng là một đại lý xe hơi hàng đầu, có thể giải quyết mọi vấn đề, nhận bảo hành cho khách hàng hoặc xử lý bằng lái xe khi tình huống yêu cầu. Đó chính là những gì bạn cần để những người nổi tiếng gọi điện đặt mua chiếc xe lên tới triệu đô mà không cần gặp bạn.
Theo nam tài tử Jamie Foxx, một trong những người bạn của Whittington, người đàn ông này xứng đáng với những gì mà anh ta có. “Việc này hơn cả những chiếc xe, không có gì phải nghĩ, anh ấy chắc chắn rằng không chỉ chiếc xe ổn mà đảm bảo mọi thứ theo kèm đều hoàn hảo.” Chiến thuật kinh doanh của Whittington không phải là chuẩn mực, nhưng cũng chứng minh rằng cách những người nổi tiếng mua xe đang thay đổi nhưng cách mua xe này chỉ dành cho những người giàu có và nổi tiếng.