Trong tháng 3 vừa qua, dù tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam phức tạp gây ra nhiều biến động cả về kinh tế nói chung lẫn kinh doanh ô tô nói chung, TC MOTOR vẫn có kết quả khả quan khi 2 mẫu xe chủ lực vẫn có doanh số hơn 1.000 xe.
Cụ thể, Hyundai Accent duy trì vị trí bán chạy nhất của TC MOTOR với 1,543 xe bán ra trong tháng 3, tăng 32.5% so với tháng 2, đạt 4,440 xe cộng dồn. Grand i10 với 1,173 xe, cộng dồn 3,860 xe trong 3 tháng đầu năm. Các mẫu xe khác cũng có sự tăng trưởng so với tháng 2. Elantra tăng 26%, Tucson tăng 46.5%, đạt 896 xe và 1,817 xe cộng dồn.
Với việc “giãn cách xã hội” tại Việt Nam trong tháng 4, nhiều khả năng doanh số bán bán hàng của TC MOTOR cũng như các hãng xe khác tại Việt Nam sẽ giảm nữa. Dù các hãng đã có các động thái giảm giá tiền mặt hay khuyến mãi bằng quà tặng phụ kiện nhưng ở thời điểm này, khó mong đợi doanh số cao giống như các tháng trước.
Hiện tại, mẫu SUV 7 chỗ Hyundai SantaFe tại đại lý đang nhận được mức giảm lớn, lên tới 80 triệu đồng cho phiên bản máy dầu cao cấp nhất. Tuy nhiên, mức giảm sâu như thế chỉ có tại một vài đại lý. Một số đại lý khác thì giảm tiền mặt và tặng phụ kiện đi kèm, tất nhiên mức giá ưu đãi sẽ thấp hơn.
Các phiên bản SantaFe máy xăng và dầu bản tiêu chuẩn nhận được ưu đãi thấp hơn, dao động từ 15-25 triệu đồng kèm gói trang bị quà tặng đi kèm. Phiên bản SantaFe máy xăng và dầu bản đặc biệt nhận được ưu đãi trị giá từ 45-70 triệu đồng.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 03/2020 (Đơn vị: Xe)