img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Tesla đang phát triển công nghệ chống bỏ quên trẻ em ở hàng ghế sau

Hàng năm, việc trẻ em và vật nuôi vô tình bị bỏ lại trên các phương tiện giao thông dẫn đến tử vong vẫn xảy ra và Tesla biết cách để xử lý vấn đề này.

Để giải quyết vấn đề này, Liên minh các nhà sản xuất ô tô và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã cam kết đưa ra công nghệ nhắc nhở hàng ghế sau thành trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe ô tô và xe tải vào năm 2025.

Tuy nhiên, nhiều hệ thống nhắc nhở hàng ghế sau tương đối cơ bản. Tesla thì không như vậy, họ yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ phê duyệt ""thiết bị cảm biến chuyển động tương tác tầm ngắn" không chỉ phát hiện trẻ em và động vật mà còn cả những kẻ đột nhập.

Theo Reuters, hãng xe điện Mỹ muốn sử dụng một hệ thống radar sóng milimet bao gồm 4 máy phát và 3 máy thu “hoạt động ở mức công suất cao hơn mức cho phép theo các quy tắc hiện hành”. 

Hệ thống an toàn mới sẽ được áp dụng đầu tiên trên các mẫu xe của Tesla
Hệ thống an toàn mới sẽ được áp dụng đầu tiên trên các mẫu xe của Tesla

Hệ thống này hứa hẹn sẽ vượt trội hơn các hệ thống nhắc nhở hàng ghế sau truyền thống vì Tesla cho biết các cảm biết có thể nhìn xuyên qua các vật liệu mềm như chăn phủ của trẻ nhỏ. Hãng cũng cho biết các cảm biến có thể phát hiện "các chuyển động vi mô như kiểu thở và nhịp tim, đồng thời phân biệt được giữa 1 đứa trẻ và một vật thể đặt trên ghế. Ngoài ra, hệ thống này có thể giảm các cảnh báo sai và phát hiện những thứ có thể bị bỏ sót bởi hệ thống dựa trên camera.

Tất nhiên, các cảm biến cũng sẽ có những lợi ích khác và Tesla lưu ý rằng hệ thống này có thể được sử dụng để “đánh giá kích thước cơ thể nhằm tối ưu hóa việc triển khai túi khí trong một vụ tai nạn”. Cảm biến này cũng có thể được sử dụng làm cảm biến xâm nhập vì có thể phát hiện ai đó thò tay vào xe từ cửa sổ đang mở.

Không có thông tin nào về thời điểm công nghệ có thể xuất hiện trong các mẫu xe tương lai, nhưng FCC đang lấy ý kiến ​​của công chúng đến hết ngày 21/9.

Theo Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ, tính đến nay đã có 19 trẻ em chết vì say nắng sau khi bị bỏ lại hoặc bị kẹt trong xe chỉ trong năm nay. Đó thực sự là một con số tương đối thấp vì có 52 trường hợp tử vong vào năm 2019 và 53 người vào năm 2018.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm