img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Tesla muốn sáp nhập với một thương hiệu xe hơi khác?

Phát biểu tại một sự kiện ở Berlin (Đức), CEO Elon Musk bày tỏ Tesla đang sẵn sàng để sáp nhập với một nhà sản xuất ô tô khác.

Hiện tại, Tesla đang là nhà sản xuất ô tô có giá trị cao nhất thế giới, tới hơn 584 tỷ USD. Tesla đã đạt được vị trí này vào tháng 7 năm ngoái, sau khi vượt qua Toyota.

Điều quan trọng hiện nay đối với Tesla là tiếp tục duy trì vị trí này và gia tăng lợi nhuận nhờ doanh số tăng trưởng vượt bậc của Model 3 và Model Y. Bên cạnh đó, mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck đầu tiên của hãng cũng sẽ đóng vai trò không nhỏ trong thời gian tới.

Trước những thành công của Tesla, tại một sự kiện ở Berlin (Đức), CEO Elon Musk đã được hỏi về ý định sáp nhập công ty với một nhà sản xuất ô tô khác .

Định giá của Tesla trên thị trường hiện nay có thể giúp thương hiệu này tiếp quản và sở hữu một đối thủ yếu hơn.

Theo Reuters, Elon Musk không phản đối ý tưởng này. Ông cho biết: "Chúng tôi chắc chắn không thực hiện một cuộc mua bán thù địch. Nếu đối tác cảm thấy việc sáp nhập với Tesla là một ý tưởng hay thì chúng tôi sẽ suy nghĩ về việc bắt đầu một trò chuyện".

Tesla muốn sáp nhập với một thương hiệu xe hơi khác?
Mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck đầu tiên của hãng

Trước đó, General Motors từng được đồn là đang 'để tâm' đến việc mua lại Tesla để có thể sở hữu ngay những công nghệ về xe điện mà Tesla đang sở hữu, đặc biệt là pin, cập nhật ứng dụng qua Internet và nền tảng khung gầm.

Dù điều này đúng hay không thì Tesla hiện vẫn đang 'một mình'. Nhờ những cách tiếp cận công nghệ táo bạo, Tesla đã có bước phát triển lớn và giá trị thương hiệu tăng vọt.

Quay trở lại năm 2014, Daimler - công ty mẹ của Mercedes-Benz đã bán cổ phần của mình trong Tesla. Điều tương tự cũng được Toyota thực hiện vào năm 2017. Kể từ khi đó, Tesla không có bất kỳ quan hệ đối tác nào. Giờ đây, cả 2 nhà sản xuất ô tô truyền thống có thể đang rất hối hận về quyết định của mình năm đó.

Hiện tại, với giá trị 190 tỷ USD, Toyota là nhà sản xuất ô tô đứng thứ 2 toàn cầu. Tiếp theo là Volkswagen Group (94 tỷ USD), Daimler (74 tỷ USD), BYD (71 tỷ USD) và GM (64 tỷ USD). Hãng xe Mỹ Ford là cái tên đứng ở vị trí thứ 14 với mức giá trị 37 tỷ USD.

Rõ ràng, Tesla đang có nhiều ưu thế trong các cuộc mua bán, tuy nhiên, khả năng sáp nhập với bất cứ đối thủ nào vẫn còn được bỏ ngỏ.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm