Dịch nCoV bùng phát tại Trung Quốc và Vũ Hán là "tâm chấn" đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều hãng xe có cơ sở sản xuất tại đây như Ford, Volkswagen hay Fiat Chrysler. Hiện tại, doanh thu của Volkswagen đang đặt trọng tâm tại Trung Quốc. Do đó, đợt dịch này ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của hãng xe Đức.
Trang Reuters đưa tin, Jaguar Land Rover sẽ cắt giảm hoặc ngừng sản xuất một số ngày nhất định tại 2 máy của hãng tại Anh trong vài tuần tới. Tuy nhiên, hãng xe Anh cho biết điều này không liên quan tới dịch nCoV do virus corona bùng phát tại Trung Quốc hiện nay mà do hãng sản xuất siêu xe thể thao quyết định cắt giảm chi phí sản xuất do nguồn cầu giảm.
JLR đã bị giảm 2,3% doanh số bán hàng trong quý cuối cùng của năm 2019 do xu hướng giảm thiểu dòng xe diesel tại châu Âu cũng như do nguồn tiêu thụ bị chững lại tại thị trường Trung Quốc.
Kể từ đầu tháng 2 tới cuối tháng 3/2020, JLR sẽ ngừng sản xuất một số ngày trong khoảng 4 tuần tại nhà máy Castle Bromwich và ngừng sản xuất nửa hoặc cả ngày tại cơ sở Solihull gần đó. Người phát ngôn của JLR cho biết: "Thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và công ty đang có những hành động cần thiết để đặt được hiệu quả sản xuất tốt nhất nhằm bảo vệ thành công lâu dài. Cả nhà máy Solihull và Castle Bromwich sẽ có một số thay đổi trong lịch trình sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và biến động thị trường trên toàn cầu".
Do đó, việc JLR ngừng sản xuất tại một số nhà máy không liên quan đến virus corona, điều khiến nhiều nhà sản xuất ô tô phải ngừng sản xuất tại Trung Quốc. Bên ngoài lãnh thổ đất nước tỷ dân, Hyundai đã buộc phải ngừng sản xuất một phần tại Hàn Quốc do thiếu phụ tùng nhập từ Trung Quốc. Fiat Chrysler cũng cho biết một nhà máy của hãng tại châu Âu có thể ngừng hoạt động từ 2 đến 4 tuần nếu các nhà cung cấp phụ tùng Trung Quốc không thể quay lại làm việc do dịch bệnh bùng phát.