Theo VAMA, doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 6 đạt 23.587 xe, bao gồm 15.802 xe du lịch; 7.131 xe thương mại và 654 xe chuyên dụng. Tương ứng với doanh số xe du lịch giảm 10%, xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng giảm 25% so với tháng trước.
Tương tự, doanh số bán hàng của TC Motor với dòng xe chủ lực là Hyundai đã bán ra 5.558 xe trong tháng 6/2021, giảm hơn 8% so với tháng trước. Cộng dồn, toàn thị trường có doanh số gần 34.035 xe. Một hãng xe khác là VinFast cũng có doanh số tháng 6 đạt 3.517 xe, tăng hơn 20% so với tháng trước. Cộng dồn 6 tháng đầu năm, toàn thị trường có doanh số lên tới 150.481 xe, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo VAMA, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.365 xe, giảm 3% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.222 xe, giảm 13% so với tháng trước.
Trong tháng 6 vừa qua, VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam với doanh số 2.552 xe và là tháng thứ 2 liên tiếp. Với hàng loạt các chương trình khuyến mãi ở thời điểm hiện tại, việc VinFast Fadil dẫn đầu toàn thị trường là điều dễ hiểu. Ở vị trị tiếp theo vẫn là Toyota Vios và Hyundai Accent với doanh số lần lượt là 2.014 và 1.371 xe. Đáng chú ý, mẫu xe Hyundai Santa Fe 2021 tiếp tục có doanh số ấn tượng với 1.313 xe.
Trong tháng này, Mitsubishi Xpander cũng có doanh số giảm gần 1 nửa so với tháng trước, chỉ đạt 739 xe. Dù đã được khuyến mãi tại đại lý nhưng doanh số của mẫu xe này đang giảm mạnh, do đó, trong tháng 7 này, Mitsubishi Việt Nam đã áp dụng chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ cho Xpander để tăng tính cạnh tranh trong tháng này.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 6 bị tác động khá nhiều từ dịch Covid- 19 bùng phát trong tháng 5 dẫn tới người mua xe giảm mạnh. Trong những tháng tới, nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, thị trường ô tô nhiều khả năng vẫn sẽ giảm tiếp, nhất là thời điểm gần tháng 7 Âm lịch.