img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2018, những cái tên không mấy bất ngờ

Interbrand vừa đưa ra bảng xếp hạng Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2018 (Best Global Brands 2018) dành cho các thương hiệu trên thế giới.

Danh sách 100 hãng xe này, có khá nhiều thương hiệu ôtô nằm ở vị trí cao trên bảng xếp hạng là những cái tên khá quen thuộc.

Toyota vẫn là thương hiệu ô tô có giá trị nhất trên thế giới trong danh sách Best Global Brands 2018 (Các Thương hiệu toàn cầu tốt nhất) của Interbrand với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 53,404 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái.

Toyota và Mercedes-Benz nằm trong top các thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018
Toyota và Mercedes-Benz nằm trong top các thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018

Tính trên phạm vi rộng hơn, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 7 sau các thương hiệu: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca Cola, và Samsung.

Mercedes-Benz cũng cho thấy giá trị thương hiệu của hãng tăng 2% lên 48,601 tỷ USD, vọt lên trên Facebook để chiếm vị trí thứ tám ngay sau Toyota. Cần lưu ý thêm rằng cả hai hãng xe Mercedes-Benz và Toyota đều nằm trong top 10 trong danh sách 100 thương hiệu.

Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Phần 1
Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Phần 1

Với các thương hiệu ô tô khác, BMW đã có sự suy giảm nhẹ về giá trị thương hiệu 1% xuống còn 41,006 tỷ USD, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Honda chiếm vị trí thứ 20 với 23,682 tỷ USD (tăng 4%); Ford đứng thứ 35 với 13,995 tỷ USD (tăng 3%); và Hyundai đứng thứ 36 với 13,535 tỷ USD (tăng 3%).

Nissan, Volkswagen và Audi xếp liền nhau ở các vị trí 40, 41 và 42, tương ứng.

Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Phần 2
Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Phần 2

Nửa dưới của danh sách, Porsche đứng ở vị trí thứ 52 với 10,707 tỷ USD (tăng 6%), Kia đứng thứ 71 với 6,925 tỷ USD (tăng 4%) và Land Rover ở vị trí thứ 78 với 6,21 tỷ USD (tăng 2% ).

Ferrari được mệnh danh là thương hiệu phát triển hàng đầu trong số các công ty ô tô trong danh sách năm nay, với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu đạt 5,76 tỷ USD dành vị trí thứ 80.

Bảng xếp hạng Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2018 còn có MINI với 5.254 tỷ USD (tăng 3%), Harley Davidson với 5.161 tỷ USD (giảm 9%) và Subaru với 4.214 tỷ USD.

Để được đưa vào Thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand, một công ty phải đáp ứng một số điều khoản, trong đó ít nhất 30% doanh thu của nó phải đến từ nước ngoài. Hơn nữa, thương hiệu phải có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như phạm vi bao phủ rộng rãi ở các thị trường mới nổi.

Các công ty cũng phải có dữ liệu công khai đầy đủ về hiệu suất tài chính của thương hiệu và mọi lợi nhuận kinh tế phải đtạ mức dương trong thời gian dài, mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí vốn của thương hiệu.

Cuối cùng, thương hiệu phải có hồ sơ công khai và có thể nhận diện trên các nền kinh tế lớn của thế giới.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm