Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 32,308 xe, tăng 2,5 lần so với tháng trước và gấp rưỡi cùng kì năm ngoái.
Thị trường ô tô đã ổn định trở lại sau Tết cũng chứng kiến sự bứt phá của Toyota Vios với doanh số hơn 3.000 xe, trở lại ngôi vương thị trường Việt Nam sau 2 tháng để Honda CR-V “làm mưa làm gió”. Doanh số Vios cao nhờ các chương trình khuyến mãi quà tặng do Toyota Việt Nam triển khai trong tháng 3 vừa qua, đi kèm với đó, các đại lý cũng giảm giá thêm khi mua xe, góp phần thúc đẩy doanh số Vios trở lại quỹ đạo.
Đáng chú ý, mẫu MPV Xpander có doanh số kỉ lục hơn 1.800 xe, vươn lên đứng thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Thực tế, đây là những xe về trong tháng 3 và trả hàng cho khách đặt từ trước Tết tới nay. Hiện tại, khách hàng mua xe vẫn đang phải kí hợp đồng chờ từ 2 tuần tới 1 tháng trước khi xe về. Bám sát Xpander cũng là 1 mẫu xe MPV khác, Toyota Innova trở lại bảng xếp hạng sau 1 tháng vắng bóng và chỉ kém Xpander hơn 100 xe.
Mẫu xe Hyundai Accent đứng ở vị trí thứ 4 với 1.681 xe, doanh số tăng so với tháng trước nhưng thứ hạng lại giảm 2 bậc. Riêng Honda CR-V chỉ có doanh số 1.389 xe, nhưng tăng trưởng tới gần 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất trong top 10.
Mẫu xe Toyota Wigo cũng trở lại bảng xếp hạng sau nhiều tháng vắng bóng với doanh số 1.152 xe vượt qua Kia Morning và Hyundai Grand i10 trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Ngoài nguồn hàng dồi dào, chính sách bán hàng và giảm giá của đại lý Toyota cũng góp phần giúp mẫu xe này bán chạy.
Ngoài ra, dòng xe bán tải không góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 3, trái ngược với dự đoán dòng xe này sẽ cháy hàng trước thời điểm tăng lệ phí trước bạ dành cho xe bán tải. Mẫu xe bán tải bán chạy nhất là Ford Ranger chỉ có doanh số chưa tới 1.000 xe, trong khi các mẫu xe còn lại vẫn chỉ có doanh số dưới 500 xe.