8. Lancia Beta Trevi
Đây là một trong những mẫu vô lăng lạ nhất cùng với thiết kế nội thất của mẫu xe Lancia Beta Trevi. Mẫu vô lăng 2 chấu đơn giản của Lancia Beta Trevi phiên bản sedan của mẫu Beta Berlina được bổ sung với mặt táp lô được ví như “pho mát Thuỵ Sĩ”.
Thanh ngang của vô lăng được thay bằng một đường vát cong cong và lại không ở chính giữa tạo nên sự mất cân đối thú vị.
9. Lancia Stratos Sibilo
Những đối thủ của Italdesign trong đó có Bertone đã có một mẫu thiết kế đi trước thời đại vào năm 1978 với mẫu concept Stratos Sibilo. Mẫu concept này dài hơn và trông giống như tàu vũ trụ với những cửa sổ hình tròn.
Xe trang bị ghế kiểu sô pha màu nâu khá truyền thống đi kèm với tay lái đa chức năng với thiết kế giống như đồ chơi trẻ con hơn là vô lăng điều khiển của xe cơ giới.
10. Pagani Zonda R
Sợi Carbon, da Alcantara, hợp kim nhôm là tất cả những điểm nổi bật của thiết kế nội thất hầu hết các mẫu xe Pagani. Zonda nổi bật với nội thất ấn tượng, tràn ngập công nghệ đi kèm với các vật liệu đặc biệt.
Ấy vậy mà vô lăng của xe mới là điểm ấn tượng nhất trên mẫu xe này. Được bọc bởi những sợi carbon và da lộn Alcantara, vô lăng này được đặt trên một khung bọc sợi carbon ở phía trung tâm. Trên vô lăng còn xuất hiện đồng hồ đo vòng tua với logo Zonda R ở phía bên phải.
11. BMW Z22
Năm 1999, BMW muốn đi trước thời đại đã cho ra mắt một mẫu concept khá “nổ” khi có tới 70 sáng kiến kĩ thuật và 61 sáng chế tiên phong chỉ trong 1 chiếc xe.
Mẫu concept BMW Z22 có màn hình hiển thị HUD, camera chiếu hậu, máy quét vân tay được tích hợp vào vô lăng thay cho đánh lửa truyền thống. Tay lái hình chữ nhật được trợ lực điện và đi kèm các nút đa chức năng cho phép bạn phóng to thu nhỏ màn hình camera chiếu hậu.
12. Spyker C8 Spyder
Spyker C8 là một mẫu xe thể thao được sản xuất tại Hà Lan từ đầu những năm 2000 được trang bị động cơ Audi V8 được cho là giống động cơ của Koenigsegg.
Vô lăng của xe thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ cánh quạt trong những năm đầu. Thiết kế 4 chấu được làm từ hợp kim nhôm và không có túi khí bên trong, nhưng đây cũng là thiết kế đẹp cuối cùng trước khi dòng xe này bị khai tử.
13. Ford Wrist Twist
Ford ra mắt công nghệ này vào năm 1965 và được dự đoán sẽ thống trị thế giới hơi. Được gọi với cái tên hệ thống tay lái Wrist Twist ( tạm dịch là: cổ tay xoắn) và loại bỏ vô lăng tròn thông thường và thay vào đó là 2 vòng tròn nhỏ ở mỗi chấu.
Hệ thống lái gây phản ứng quá mức và gây giật khi lái, cùng với sự vận hành bằng điện gây khó khăn trong việc điều khiển khi thời kỳ này vô lăng chỉnh điện vẫn còn xa xỉ. Ngoài ra, ưu điểm của vô lăng này là tăng không gian cho người lái, dễ nhìn đồng hồ điều khiển và có thể chỉnh cao thấp dễ dàng.