Chiếc SUV mới nhất dựa trên TNGA sẽ nằm giữa C-HR nhỏ hơn một chút và RAV4 khá lớn. Xe sẽ có các tùy chọn hệ thống truyền động hybrid và xăng, đi kèm hệ thống dẫn động bốn bánh điện E-four của Toyota.
Thay đổi lớn nhất so với Corolla Cross tiền nhiệm là cản trước được thiết kế lại và đồ họa đèn pha LED mới. Mẫu xe Nhật Bản có lưới tản nhiệt nhô ra nhỏ nhưng hốc hút gió trung tâm lớn hơn đáng kể bên dưới được bao quanh bởi khung mạ chrome.
Các phiên bản cao cấp hơn được trang bị đèn pha LED hoàn toàn với tính năng báo rẽphía trên chùm sáng chính. Thân xe trông giống hệt nhau trong khi ở phía sau một lần nữa, chúng tôi có đồ họa đèn hậu hơi khác và thiết kế thể thao hơn cho tấm ốp nhựa của cản sau.
Bên trong là cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch quen thuộc kết hợp với màn hình cảm ứng thông tin giải trí trên cao có kích thước lên đến 8 inch tương thích Android Auto / Apple CarPlay.
Ngoài ra còn có một tùy chọn cửa sổ trời Panorama thêm nhiều ánh sáng trong cabin năm chỗ ngồi. Toyota tuyên bố rằng Corolla Cross cung cấp sức chứa hành lý lớn nhất trong phân khúc với 487 lít và tùy chọn Hộp hành lý chủ động.
Corolla Cross đặc trưng của Nhật Bản có sẵn với phiên bản được làm lại một chút của động cơ 2ZR-FAE 1.8L bốn xi-lanh hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 138 mã lựcvà mô-men xoắn 170 Nm dẫn động bánh trước thông qua hộp số “Super CVT-i”.
Toyota Corolla Cross JDM-spec mới cũng có sẵn với Toyota Hybrid System II, kết hợp động cơ 1.8L với một hoặc hai động cơ điện để tạo ra công suất hệ thống là 121 mã lực. Trong trường hợp này, sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số E-CVT hoặc cả bốn bánh với hệ thống dẫn động 4 bánh điện E-Four tùy chọn. Các biến thể 2WD có dầm xoắn trong khi E-Four đi kèm với hệ thống treo xương đòn kép phía sau (thanh chống MacPherson ở phía trước).
Toyota Corolla Cross JDM-spec mới có sẵn với Toyota Hybrid System II, kết hợp động cơ 1,8 lít với một hoặc hai động cơ điện để tạo ra hệ thống công suất là 121 mã lực. Trong trường hợp này, sức mạnh được truyền tới bánh trước hộp số E-CVT hoặc cả bốn bánh với hệ thống 4 bánh điện E-Four option. Các biến thể 2WD có mô-men xoắn khi E-Four đi kèm với hệ thống treo đòn lái phía sau (thanh chống MacPherson ở phía trước).
Corolla Cross Sport mới của Toyota sẽ có giá từ 1.999.000 yên Nhật (18.163 đô la) cho loại xăng cơ bản, lên đến 3.199.000 yên Nhật (29.067 đô la) cho chiếc Hybrid E-Four hàng đầu. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Takaoka ở Nhật Bản, với mục tiêu của Toyota là 4.400 chiếc hàng tháng tại thị trường quê nhà.