Trong những năm gần đây danh sách các thương hiệu xe hơi có giá trị nhất đã có nhiều biến động.
Interbrand đã nghiên cứu và đưa ra danh sách mới nhất về các thương hiệu toàn cầu có giá trị cao nhất năm 2021. Không có gì ngạc nhiên khi các "gã khổng lồ" về công nghệ như Apple, Amazon và Microsoft đều đứng đầu danh sách. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nhà sản xuất ô tô lọt top cao trong danh sách này, đặc biệt, có tới 2 cái tên lọt vào danh sách top 10.
Theo nghiên cứu, Toyota dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô và chiếm vị trí thứ 7 trong top 10 với giá trị 54,1 tỷ USD, tăng 5% so với năm trước. Thương hiệu ô tô khác trong top 10 là Mercedes-Benz, chỉ xếp sau Toyota ở vị trí thứ 8 với 50,8 tỷ USD, tăng 3%. Cuối cùng, hãy đến với Tesla, nằm ở vị trí thứ 14 với giá trị 36,2 tỷ USD.
Tuy nhiên, Tesla hoàn toàn thống trị báo cáo của Interbrand khi nói đến chỉ số tăng trưởng. Trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu cho năm 2021, tốc độ tăng trưởng của Tesla ở mức khổng lồ với 184%. PayPal và Adobe đứng ở vị trí thứ hai, với mức tăng 36%, kém xa Tesla.
Ngoài ra, một nghiên cứu tương tự từ BrandZ lại liệt kê Tesla là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới năm 2021 với 42,6 tỷ USD. Theo báo cáo, Tesla có mức tăng lên tới 275% trong năm 2021. Toyota chỉ đứng thứ 2 với giá trị 26,9 tỷ USD, mà theo báo cáo từ BrandZ lại lỗ 5%.
Tuy nhiên, dù là thứ hạng nào, Tesla cũng thực sự làm rung chuyển thế giới ô tô với con số tăng trưởng vượt trội. Liệu rằng sự tăng trưởng này có bền vững hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được.