Mặc dù đã giải quyết hình ảnh buồn tẻ trước đây của Toyota bằng những chiếc xe mới thú vị như Yaris GR và GR Supra, chưa kể đến GR Corolla sắp ra mắt, hãng vẫn tập trung vào việc làm cho ô tô an toàn hơn khi lái xe.
Sự đổi mới gần đây nhất của Toyota liên quan đến công nghệ đằng sau hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, theo một bằng sáng chế mới được CarBuzz phát hiện, là không đủ tốt. Trong các tài liệu nộp cho Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), gã khổng lồ Nhật Bản giải thích những vấn đề mà họ gặp phải với các hệ thống hiện có.
Trong hệ thống hỗ trợ giữ làn đường truyền thống, vô lăng sẽ rung nếu bạn đi chệch làn đường của mình và tự động trả vị trí xe vào làn đường, thường đi kèm với một âm thanh cảnh báo. Toyota nói rằng đây là những phương pháp gây mất tập trung để thông báo cho người lái xe rằng họ đang đi sai làn đường và tiếng chuông cảnh báo khiến người ta phải nhìn ra khỏi đường để xem vấn đề là gì.
Giải pháp của Toyota là vô lăng bơm hơi có thể tăng hoặc giảm đường kính vành tay lái, Toyota giải thích rằng điều này cũng có thể được ghép nối với hệ thống tự động điều chỉnh lái, như trong các hệ thống hiện có.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết đường kính vành xe tăng giúp tăng ma sát, từ đó tăng độ bám của người lái vào vô lăng và khả năng kiểm soát của họ đối với xe. Do đó, vô lăng phồng lên sẽ cho biết bạn đang đi đúng đường trong khi vành xe mỏng hơn nhằm cho biết bạn đang đi sai làn đường. Một phương án khác của sáng chế gợi ý rằng chỉ một phần của vành có thể bị phồng lên hoặc xẹp xuống, điều này thực sự có vẻ hữu ích. Trong trường hợp này, báng cầm bên trái bị lệch sẽ cho biết rằng bạn cần chỉnh sửa sang bên trái và ngược lại.
Chắc chắn, công nghệ hiện tại đã không bị chỉ trích trong một số chiến dịch lan truyền vì không hiệu quả, nhưng nếu một cải tiến nhỏ có thể được thực hiện để đảm bảo an toàn, thì rất đáng được xem xét. Và nếu sự đổi mới này có vẻ kỳ lạ, hãy đợi cho đến khi bạn nghe nói về hộp số sàn của Toyota dành cho ô tô điện.