Ford Mustang Mach E GT được đưa về từ một đơn vị chuyên nhập khẩu xe tư nhân từ đầu năm nay vẫn đang tìm chủ nhân.
Mang tên dòng xe huyền thoại của Ford nhưng mẫu xe này lại là một chiếc SUV với kiểu dáng coupe.
Là một mẫu xe điện, phần đầu xe gây ấn tượng với đèn hậu full LED với 3 dải, xe không có lưới tản nhiệt nhưng bù lại mặt ca-lăng đa giác kiểu 3D với logo "ngựa hoang" có đèn viền.
Các chi tiết như hốc hút gió, cản trước sau, ốp thân xe, gương chiếu hậu và cánh gió sau đều có màu đen bóng.
Tuy nhiên, vòm bánh lại cùng màu với thân xe, xe trang bị la zăng đa chấu 19 inch đi kèm hệ thống phanh Brembo với đĩa phanh 385 mm, hệ thống treo thích ứng MagneRide 2.
Đèn hậu của xe lấy cảm hứng từ những chiếc Ford Mustang truyền thống, đuôi xe được thiết kế coupe đơn giản với logo GT ở giữa, phần cản dưới có tích hợp thêm đèn lùi.
Điểm đặc biệt của chiếc xe là mở cửa bằng nút bấm ở cả trước và sau, theo Ford thì đây là chi tiết để tăng tính khí động học khi vận hành.
Đi vào phần nội thất, Ford Mustang Mach E gây bất ngờ với sự tối giản, màn hình cảm ứng 15,5 inch ấn tượng nằm ở giữa bảng điều khiển và được kết hợp với thông tin giải trí SYNC4 mới nhất của Ford.
Màn hình cảm ứng này điều khiển gần hết các chức năng ở trong xe và chỉ có núm xoay tăng giảm âm lượng là cơ học.
Thực tế, màn hình cảm ứng này sẽ khá mất thời gian làm quen vì nhiều chức năng và kích thước lớn sẽ ảnh hưởng tới quá trình điều chỉnh khi đang lái xe, gây mất tập trung. Riêng hệ thống điều hoà sẽ được đặt ở cố định dưới cùng màn hình.
Nhưng bù lại, màn hình hiển thị 10,2 inch phía sau vô lăng giúp người lái có đủ đầy đủ thông tin khi lái xe. Ngoài ra, trên vô lăng vẫn nhiều nút bấm công năng điều chỉnh hệ thống giải trí, ra lệnh giọng nói hay ga tự động thích ứng.
Ngoài ra, ở phần táp lô bên phía phụ xe là phần điều hoà, ngay phía trên là dải loa B&O. Nội thất xe bọc da pha vải nỉ cao cấp Performance Gray ActiveX, ghế ngồi thể thao ôm sát cơ thể. Ngoài ra, xe cũng tích hợp đế sạc không dây, cổng USB type C và type A.
Xe trang bị động cơ điện từ trường vĩnh cửu kép công suất 480 mã lực và mô men xoắn 814 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,7 giây với sức kéo gần như không có độ trễ.
Kèm theo đó là bộ pin 98,2kWh đi kèm trọng lượng 2.273 kg giúp chiếc xe tối ưu để có quãng đường di chuyển lên tới 500 km. Ngoài ra, Mustang Mach E có 4 chế độ lái Whisper, Active, Untamed và Untamed Plus giúp người lái thay đổi trạng thái từ nhẹ nhàng cho tới thể thao.