Trên phiên bản 2021, Nissan Navara có 4 phiên bản tuỳ chọn giá từ 748 tới 945 triệu đồng và chênh lệch vài chục triệu đồng giữa các phiên bản. Nếu như phiên bản Navara Pro4X giá 945 triệu đồng có sự khác biệt về gói trang bị về ngoại và nội thất thể thao, thì phiên bản 4WD cao cấp giá 895 triệu đồng được cho là phù hợp hơn với số đông vì tương đồng về trang vị vận hành và an toàn.
Thiết kế mạnh mẽ và tối ưu hơn
Tổng thể, thiết kế của Nissan Navara 2021 được đánh giá cao hơn so với người tiền nhiệm do thừa hưởng những đường nét từ mẫu bán tải cỡ lớn Titan.
Phần đầu xe được thiết kế mạnh mẽ hơn, với cụm đèn pha LED kiểu cách đi kèm với đèn định vị ban ngày đặc trưng được lấy từ mẫu Titan.
Phần mặt lưới tản nhiệt mới to bản được mạ viền ngoài chrome dập nổi chữ Navara cũng là điểm nhấn.
Điểm nhấn của xe là bộ la zăng được thiết kế cơ bắp hoàn toàn mới kích thước 18 inch, giúp tổng thể chiếc xe mạnh mẽ hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, chưa kể là vòm bánh xe cũng được mở rộng.
Ở phần đuôi xe cũng có sự thay đổi khi được nâng cao hơn 50 mm so với đời trước và trang bị móc để giữ đồ, điểm cộng nữa là nắp thùng có trợ lực và đóng mở nhẹ nhàng hơn hẳn so với đời cũ.
Nội thất êm ái và tiện nghi hơn
Trên phiên bản Navara 4WD cao cấp, nội thất được bọc da với ghế lái thể thao ôm sát người, phần ghế đỡ lưng dưới cũng được thêu hình quả trám.
Hàng ghế thứ 2 cũng được thiết kế với độ ngả tốt hơn, ghế ngồi với chiều dài và độ êm ái được cải thiện. Ngoài ra hàng ghế trước được chỉnh điện ở trên phiên bản 4WD cao cấp, phiên bản Pro4X chỉ sử dụng ghế cơ.
Điều hoà 2 vùng độc lập đi kèm cửa gió điều hoà ở hàng ghế sau là một điểm cộng với Navara 2021, điều hoà mát sâu và làm lạnh nhanh trong những ngày hè là điều mẫu xe nào ở Việt Nam cũng cần, nếu có thêm tính năng khởi động xe từ xa trên Navara thì hoàn hảo.
Ở vị trí người lái, vô lăng xe được thay đổi bắt mắt hơn so với đời trước, được bọc da và rất nhiều nút bấm tích hợp, bảng đồng hồ được thiết kế sắc nét hơn mang tới nhiều thông tinvà thay đổi chế độ hiển thị khi di chuyển.
Phần màn hình giải trí được thiết kế đơn giản nhưng lại rất nhiều nút bấm ở xung quanh để điều chỉnh các tính năng riêng biệt. Thực tế, các tính năng như nghe gọi điện thoại, chuyển kênh đều có trên vô lăng và tích hợp sẵn trong màn hình, nên ở trên màn hình là thừa và mang tới cảm giác rối nhiều hơn là tiện lợi. Màn hình 8 inch vẫn tích hợp Nissan Connect, kết nối Apple Carplay, Android Auto đi kèm 6 loa là đủ dùng cho mọi sở thích khi di chuyển.
Ở phía dưới là là các nút bấm khoá vi sai, cảnh báo va chạm, khởi hành ngang dốc đi kèm núm xoay chuyển trạng thái dẫn động. Trên phiên bản 2021 vẫn còn một số phím chờ ở gần chỗ để cốc nhưng trên phiên bản Thái Lan ra mắt trước đây cũng khuyết những vị trí nút bấm này.
Điều dễ nhận thấy đầu tiên khi trải nghiệm Nissan Navara 2021 chính là khả năng cách âm của mẫu xe này khi được bổ sung vật liệu cách âm và kính sau 2 lớp. Dù giảm bớt tiếng tạp âm ở bên ngoài xe vào nhưng tiếng vọng từ khoang động cơ vẫn là điều hiển nhiên trên mọi dòng xe chạy máy dầu.
Vận hành mạnh mẽ nhưng rất êm ái
Nissan Navara 2021 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ DOHC 2.5L công suất 188 mã lực và mô men xoắn 450 Nm đi kèm dẫn động 4 bánh giống bản cũ. Sức mạnh của xe là vừa đủ để sử dụng hàng ngày, nếu chạy cao tốc và đủ tải thì xe chạy rất đầm và chắc chắn.
Vô lăng của xe đã nhẹ hơn so với phiên bản trước, nếu chạy tốc độ cao vẫn chắc nịch và cho cảm giác thật mặc dù chỉ là trợ lực thuỷ lực. Ngoài ra, kiểm soát hành trình cruise control cũng giúp người lái nhàn nhã hơn trên những chặng đường dài.
Nissan Navara 2021 cũng là dòng xe bán tải duy nhất tại Việt Nam sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo kép 2 tầng (không sử dụng nhíp lá) cho tất cả các phiên bản, trong khi thế hệ trước chỉ được trang bị trên các bản 2 cầu và treo sau sử dụng nhíp lá.
Trải nghiệm cho thấy khi di chuyển trên đường nội đô, người lái khá thoải mái, các ổ gà, gờ giảm tốc được vượt qua tương đối nhẹ nhàng và không có cảm gíac xóc nẩy. Với những người ngồi ở hàng ghế ghế sau thì sẽ thoải mái hơn nhiều với bệ tì tay và ghế ngả hơn hẳn. Navara cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị camera 360, trang bị này phát huy tối đa tác dụng ở những không gian hẹp cần xoay trở nhiều.
Trên các đoạn đường xấu, Navara 2021 có thêm tính năng offroad monitor được tích hợp vào camera 360, cho góc nhìn rộng và chi tiết về các vị trí khi đánh lái tiến lùi trong qúa trình di chuyển.
Với tính năng này ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ ràng về địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình.
Đánh giá chung
Hàng loạt những thay đổi và tính năng mới trên Nissan Navara 2021 cho thấy mẫu xe này đã thay đổi để đáp ứng với nhu cầu di chuyển hàng ngày, không những đẹp mà còn phải đa năng của người tiêu dùng Việt thay vì chỉ cần một chiếc xe bán tải đáp ứng nhu cầu vận chuyển đơn thuần.
Điểm trừ duy nhất ở Nissan Navara chính là giá bán có phần cao ở thời điểm hiện tại so với các đối thủ cùng phân khúc khiến người mua sẽ phải nâng lên đặt xuống khi so sánh.