img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Tuyệt chiêu chạy xe máy côn tay trong phố

Điều khiển xe máy côn tay trong phố chưa bao giờ là việc đơn giản, nhất là đối với những người mới tập lái.

Xe côn tay có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng tăng tốc nhanh, tốc độ duy trì cao, thiết kế thể thao mạnh mẽ nên thường là sự lựa chọn của những bạn trẻ đam mê tốc độ. Nhưng cũng cần trang bị cho mình kinh nghiệm khi điều khiển xe côn tay trong phố để việc lái xe dễ dàng hơn.

1. Nguyên tắc chạy xe côn

Nguyên tắc 1: Thao tác bóp côn: "bóp nhanh thả từ từ" và “côn ra – ga vào” tức là khi bóp côn phải nhanh và dứt khoát. Ngược lại khi nhả côn thì nhả từ từ để tránh tình trạng bị giật (bốc đầu) kết hợp với tay ga. Khi nhả côn ra chậm rãi, thì mở ga tương ứng.

Chạy xe tay côn khi bóp côn phải nhanh và dứt khoát
Chạy xe tay côn khi bóp côn phải nhanh và dứt khoát

Nguyên tắc 2: Thao tác về số: ”vận tốc nào thì số đó“ tức là vận tốc nhỏ thì đi số nhỏ để tránh tình trạng tắt máy và còn để tiết kiệm xăng. Thông thường, từ 0 km/h – 10km/h đi số 1, từ 10km/h – 30 km/h đi số 2, từ 30km/h – 50km/h đi số 3, từ 50km/h - 80km/h đi số 4, trên 80km/h đi số 5 hoặc 6 (nếu có).

2. Mẹo hay để chạy xe côn hiệu quả giữa phố

Sang số bỏ côn

Nhiều người có thói quen giữ tay côn liên tục trong quá trình chạy xe, điều đó khiến tay bạn mỏi nhừ khi chưa quen, đi lâu sẽ không an toàn. Lời khuyên cho bạn là khi việc chuyển số hoàn thành thì nên bỏ hoàn toàn côn ra để không mỏi tay và tránh hỏng lá côn của xe.

Đường đông nên bạn cần phối hợp nhịp nhàng giữa côn và ga để xe không chết máy. Bóp hết tay côn (cắt côn) để không bị nặng khi sang số.

Sang số bỏ côn

Sang số bỏ côn

Đề pa xe côn tay

Đi đường trong phố rất đông và nhiều đèn đỏ, khi đó việc đề pa là điều đương nhiên.

Đầu tiên, bóp côn xe vào hết rồi sang số 1, ga cho vòng tua máy lên 1.500 vòng/phút rồi nhả côn ra gần hết thì giữ lại để xe không chết máy và giữ đều ga cho xe lăn bánh đi bình thường mới nhả hết côn và sang số tiếp theo bình thường.

Khi xe đi tốc độ cao bạn cũng cần sử dụng số cao để phù hợp, số thấp lúc này sẽ khiến máy xe bị gằn, không tốt cho động cơ.

Đi xe không ì máy

Nguyên nhân dẫn đến xe tay côn bị ì là vì khi xe chưa đạt tốc độ cao mà người điều khiển đã sang số cao khi đó cố ga nhưng xe vẫn không đạt tốc độ mong muốn. Lúc này, nếu muốn hết ì bạn cần giữ ga, bóp nhẹ côn để xe có đà “thốc” lên rồi sang những số phù hợp.

Nguyên nhân dẫn đến xe tay côn bị ì là vì khi xe chưa đạt tốc độ cao mà người điều khiển đã sang số cao
Nguyên nhân dẫn đến xe tay côn bị ì là vì khi xe chưa đạt tốc độ cao mà người điều khiển đã sang số cao

Trên đây là kĩ thuật cơ bản cho những dòng xe côn tay nhỏ dân dụng, còn với các dòng xe lớn thì bạn cần lưu ý thêm để điều khiển tay côn,tay ga cho phù hợp với tua máy lúc đang vận hành.

Việc điều khiển và vận hành xe côn không chỉ đơn giản thực hiện đúng các bước kĩ thuật mà nó còn phụ thuộc vào cảm giác  lái của người điều khiển. Bạn cảm nhận chiếc xe càng tốt thì việc điều khiển nó lại càng an toàn, càng cho bạn nhiều cảm nhận thú vị hơn.Vì vậy nếu đang sở hữu một chiếc xe côn tay , thì bạn đừng coi nó đơn giản là 1 cỗ máy mà hãy coi nó là một cơ thể sống có trái tim và hãy hòa cùng nhịp đập đó, khi ấy việc điều khiển chiếc xe côn của mình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm