Porsche Type 64 ban đầu được Ferdinand Porsche thiết kế cho cuộc đua dài 1.500 km từ Berlin đến Rome. Cuộc đua đã lên kế hoạch diễn ra vào tháng 9/1939. Type 64 được Porsche thiết kế dựa trên chiếc Volkswagen Beetle.
Thế nhưng cuộc đua đó đã không diễn ra do chiến tranh thế giới nổ ra, Đức Quốc xã xâm chiếm Ba Lan vào tháng 9/1939. Dự án Type 64 đã bị hủy bỏ. Nhưng có một chiếc Type 64 đã được chế tạo và trở thành tài sản của chính phủ Đức.
Sau đó, con trai của Ferdinand là Ferry đã chế tạo thêm 2 chiếc. Chiếc thứ 2 hoàn thành vào tháng 12/1939 và chiếc thứ 3 vào tháng 6/1940. Cả 2 chiếc xe này đều không thể tồn tại sau chiến tranh. Nhưng khung gầm chiếc số 3 đã được gia đình Porsche giữ lại khi họ chuyển đến Áo.
Năm 1948, chiếc Type 64 được ra mắt ở Áo cùng với chiếc Porsche 356. Người đầu tiên sở hữu chiếc xe Type 64 là tay đua Otto Mathé. Tay đua này đã mua Type 64 năm 1949 và sử dụng nó vào các cuộc đua từ năm 1950.
Mathé giữ chiếc Type 64 cho đến tận cuối đời. Sau khi Mathé qua đời vào năm 1955, Type 64 được bán cho Tiến sĩ Thomas Gruber.
Chiếc Porsche Type 64 cổ độc nhất vô nhị này dự tính sẽ được đem ra đấu giá trong Tuần lễ xe hơi năm 2019 diễn ra vào tháng 8 tới tại Monterey, California, Mỹ. Dự kiến Porsche Type 64 sẽ mang về ít nhất 20 triệu USD. Porsche Type 64 hoàn toàn nguyên bản với một số phụ tùng kèm theo.
Để trở thành chiếc Porsche đắt nhất thế giới, Type 64 phải đánh bại được chiếc Porsche 917 phiên bản năm 1970, từng được sử dụng trong phim Le Mans, đã đấu giá thành công 14 triệu USD vào năm 2017. Theo dự đoán, với lịch sử của nó, Porsche Type 64 sẽ vượt qua cột mốc đó một cách dễ dàng.
Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc Porsche Type 64 cổ sắp được đấu giá: