Nhà sản xuất ô tô Đức tuyên bố đây là những thử nghiệm đầu tiên cho những chiếc xe tự hành tại một thành phố lớn của Đức. Thử nghiệm này sẽ giúp cho các dự án nghiên cứu về xe tự lái đang được tiến hành.
Đội thử nghiệm bao gồm 5 chiếc xe điện Volkswagen e-Golf. Xe tự hành của Volkswagen có máy quét laser, radar, cảm biến siêu âm và camera. Tài xế sẽ ngồi sau tay lái để theo dõi hiệu suất của xe và xử lý các trường hợp khẩn cấp.
Mỗi chiếc xe có 14 camera, 7 radar và 11 máy quét laser cùng các cảm biến siêu âm, Volkswagen cho biết. Những cảm biến này tạo ra tới 5 gigabyte dữ liệu mỗi phút và được xử lý bởi các máy tính. Sức mạnh điện toán của mỗi chiếc e-Golf tương đương với 15 máy tính xách tay.
Hãng xe sang Đức cho biết, mục tiêu cuối cùng của nó là phát triển những chiếc xe có khả năng tự lái ở cấp 5, mức cao nhất trên thang đo. Ở cấp độ này, xe sẽ tự lái toàn thời gian và không còn vô lăng hay bàn đạp ga phanh như xe thông thường, trong mọi điều kiện.
Các bài kiểm tra xe tự lái là một phần trong nỗ lực lớn hơn của chính quyền Hamburg và VW, để trình diễn các công nghệ mới. Quãng đường 9 km thử nghiệm cho cả lái tự động và lái kết nối đang được xây dựng ở Hamburg. Volkswagen cho biết, kế hoạch này sẽ hoàn thành vào năm 2020.
Điều này sẽ bao gồm cả việc nâng cấp đèn giao thông với công nghệ liên lạc giữa xe và cơ sở hạ tầng, cho phép chúng kết nối với nhau, xe với xe, xe với đèn giao thông và với hệ thống quản lý giao thông.
Ford, General Motors (GM) và Toyota ngày 3/4 cũng vừa bắt tay hợp tác để xây dựng một "khung định an toàn" cho công nghệ xe không người lái đang phát triển nhanh chóng.
Ba nhà sản xuất ôtô này cùng với SAE International, hiệp hội kỹ sư ô tô toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, thành lập Hiệp hội An toàn Phương tiện Tự động (AVSC) sẽ nghiên cứu để kiểm tra, phát triển và triển khai xe tự lái với các tiêu chuẩn an toàn - một trong những yếu tố vô cùng cần thiết cho loại phương tiện không người lái.