Về cơ bản, Suzuki Ertiga 2020 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và về sau khoảng 1 tháng kể từ khi ra mắt tại thị trường Đông Nam Á này. Xe vẫn có 2 phiên bản là GL và GLX với 1 số nâng cấp tính năng và trang bị. Suzuki Ertiga là mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ cùng phân khúc với Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, trên phiên bản GLX, xe được nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng 10 inch cỡ lớn, nhiều chức năng hơn, tích hợp Apple Carplay, phản hồi cảm ứng khá nhạy, màn hình rõ nét. Ngoài ra, điều hoà chuyển từ dạng cơ thành tự động với màn hình hiển thị nhỏ, đây là một điểm cộng dành cho mẫu xe này. Ở trong nội thất, hàng ghế thứ 2 có thêm bệ tì tay, nội thất vẫn bọc nỉ.
Phía bên ngoài, bản GLX được nâng cấp bộ la zăng mới với thiết kế bắt mắt hơn. Theo đó, giá xe cũng tăng 6 triệu đồng, từ 549 triệu đồng lên 555 triệu đồng.
Trên phiên bản GL trang bị màn giải trí 6,2 inch giống trên phiên bản GLX cũ, camera lùi và bệ tì tay hàng ghế sau và giá bán vẫn là 499 triệu đồng.
Ghế trên xe chỉnh cơ hoàn toàn, hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống để tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ 3 nếu cần. Hàng ghế thứ 2 vẫn khá rộng rãi với khả năng gập 60:40 được trang bị cửa gió điều hoà trên trần. Hàng ghế thứ 3 khi gập lại cũng tạo ra thể tích chứa đồ khá lớn. Khi dựng ghế lên thì thì phần cốp có thêm 1 khoảng lõm xuống để đồ.
Suzuki Ertiga vẫn trang bị động cơ máy xăng 1.5L, 4 xi-lanh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn đạt 138 Nm, hệ thống dẫn động một cầu đi kèm tuỳ chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Các trang bị an toàn cơ bản trên xe bao gồm chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn đa điểm, khóa an toàn trẻ em, cảm biến lùi, hệ thống chống trộm và 2 túi khí.
Với sự nâng cấp mới về trang bị, nếu duy trì nguồn cung ổn định, doanh số Suzuki Ertiga trong năm 2020 được dự đoán sẽ càng bùng nổ hơn nữa. Thậm chí, Suzuki Ertiga sẽ trở thanh ứng cử viên sáng giá để cạnh tranh với “hắc mã” Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió trong phân khúc MPV tại Việt Nam.