Dù khá bảo thủ nhưng cuối cùng Toyota cũng không nằm ngoài cuộc chuyển mình của nền công nghiệp ô tô thế giới. Dù gần như đã ra mắt tất cả các phiên bản hybrid cho các dòng xe, nhưng đối với những mẫu xe chạy điện hoàn toàn, Toyota vẫn khá thờ ơ. Tuy nhiên, bZ4X ra đời đã thay đổi hoàn toàn điều đó.
Ra mắt toàn thế giới vào giữa năm 2022, bZ4X sẽ là mẫu xe đầu tiên trong đội hình bZ nhằm mục đích “nhấn mạnh sự an toàn và thoải mái” như những gì mà Toyota giới thiệu.
BZ4X phát triển dựa trên nền tảng pin-điện chuyên dụng mà Toyota hợp tác với Subaru với trọng tâm thấp và độ cứng cao. Bên cạnh đó, Toyota cho biết chiếc xe cũng có một không gian rộng rãi, yên tĩnh và thư giãn.
Với kích thước dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm, bZ4X nặng 1.920 kg với hệ dẫn động FWD và 2.005 kg với hệ dẫn động AWD.
BZ4X sẽ có sẵn ở các cấu hình dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh. Cả hai đều được trang bị pin lithium-ion 71,4 kWh với hỗ trợ sạc AC lên đến 6,6 kW và sạc DC lên đến 150 kW. Phiên bản FWD có một động cơ cho sức mạnh 204 PS, trong khi phiên bản AWD cho sức mạnh lên tới 218 PS.
Phiên bản FWD tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,4 giây, trong khi phiên bản AWD làm được điều tương tự trong 7,7 giây.
Toyota đặc biệt chú trọng đến an toàn va chạm và an toàn pin trên bZ4X. Để đảm bảo an toàn khi va chạm, bZ4X có cấu trúc phản ứng va chạm đa hướng để bảo vệ người ngồi trong xe, ắc quy và phương tiện khác tham gia vào vụ va chạm.
Ngoài việc sử dụng năng lượng cho chính chiếc xe, bZ4X còn có chức năng cung cấp điện năng lượng cao cho các hoạt động ngoài trời, cũng như cho các trang bị trong nhà nếu xảy ra thiên tai hay trường hợp khẩn cấp. Điều này cũng có thể được sử dụng ngược lại, những ngôi nhà có năng lượng mặt trời dư thừa có thể được sử dụng để sạc lại bZ4X.