img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Xe máy Suzuki đã "đánh mất" niềm tin từ người tiêu dùng Việt

Đi xe máy Suzuki, nghĩa là bạn thường xuyên phải trả lời những câu hỏi về chất lượng, thương hiệu, độ bền… Phải chăng Suzuki đang “đánh mất” niềm tin từ người tiêu dùng Việt?

Xe Suzuki có “vừa đi vừa đẩy”?

Bây giờ nói đến Suzuki, đa số người không rành thì sẽ liên tưởng đến 1 chiếc xe hay hỏng vặt. Ý nghĩ này xuất phát từ những năm 2002, khi đó Suzuki đang “làm trùm” tại thị trường xe máy Việt. Xe Suzuki lúc đó bền, kiểu dáng thể thao, thời trang. Và đương nhiên, cái gì “thời thượng” thì hay bị làm nhái.

Xe Suzuki FX tại Việt Nam
Suzuki từng “làm trùm” tại thị trường xe máy Việt

Xe côn tay FX máy nằm, Best “made in China”. Đó là sự kết thúc cho những ngày huy hoàng của Suzuki. Thời điểm ấy, ai cũng nghĩ hàng Nhật và Trung Quốc sẽ giống nhau (vì xe mới ra chưa có thời gian để chứng minh nó có bền hay không). Hai chiếc giống nhau nhưng chênh lệch 20-25 triệu đồng (khoảng 4 cây vàng lúc đó) thì các bạn sẽ chọn xe nào khi không có kiến thức về xe.

Xe Suzuki có nhanh xuống máy?

Có nhiều người chê Suzuki Viva 110 liên doanh Việt Nam (năm 2000 trở đi) là một chiếc xe không bền. Đó cũng là một yếu tố làm mất lòng tin người dùng trong khi những chiếc xe Viva 1994 - 1999 thì “bền vô đối”.

Suzuki Viva
Chiếc xe Viva 1994 - 1999 “bền vô đối”

Còn một chiếc xe làm mất niềm tin của người dùng nữa là Suzuki FX 125, động cơ cải tiến DOHC. Ngày trước làm gì biết DOHC là gì? Không có tiệm sửa, không có nơi bảo dưỡng, chạy xe thì phá nhiều hơn chạy - đa số đi FX ngày đó đều do các anh dân chơi chạy nên phá xe rất nhanh, nên cũng mau ra đi.

Xe Suzuki có bền không?

Những người tranh luận cho rằng Honda bền nhất, xong tới Yamaha và Suzuki là cuối cùng, mình xin thưa là những người đó đang nhầm lẫn giữa dễ sửa và bền. Nhưng chỉ cái nhầm lẫn đó thôi đã đủ khiến hãng xe máy Suzuki tại Việt Nam “chết” rồi.

Xe gì mà xấu vậy?

Xấu đẹp do nhìn nhận của mỗi người, chỉ ai ngồi lên con xe chạy mới thấy được cái đẹp nội tâm của nó. Trước đây nhìn bố mình chạy chiếc Viva, nói thật lúc đó cho mình cũng không thèm, xe gì mà xấu như quỷ (đúng mặt quỷ luôn), nhưng một khi ngồi lên em nó và chạy thì yêu em nó đến tận bây giờ.

Các mẫu xe sau này của Suzuki có thiết kế ngày càng tệ
Các mẫu xe sau này của Suzuki có thiết kế ngày càng tệ

Thiết kế của Suzuki đỉnh cao là những năm 1994 - 2000, FX, Viva, Su “xì-po” là những đứa con lạc loài trong những dòng xe khác vì nó quá đẹp ở thời đó. Từ năm 2006 trở đi thì Viva ra đời mắt cú 2 đèn và từ đó thiết kế của Suzuki đi xuống trong mắt mọi người.

Xe Suzuki hao xăng không? 

Các xe đời cũ nếu xăng gió chỉnh đúng, bảo dưỡng đúng cách thì cũng tiết kiệm không kém những xe cùng phân khúc của những hãng khác, và Viva FI ra đời chấm dứt khái niệm hao xăng của Suzuki.

Xe Suzuki sửa có dễ không?

Xe Suzuki khó sửa cũng khiến người tiêu dùng không lựa chọn
Xe Suzuki khó sửa cũng khiến người tiêu dùng không lựa chọn

Đã bao giờ bạn dắt xe vào hàng sửa xe để thay săm sau nhưng anh thợ phải lắc đầu vì nhìn cái thấy cái phanh đĩa chưa? Đã bao giờ thấy anh thợ phải tháo hết cái dàn áo chiếc xe Viva ra chỉ để thay cục sạc? Đã bao giờ nghe anh thợ hỏi lọc nhớt là gì khi kêu thay lọc nhớt, hay là xe dùng sên cam gì lạ vậy?...

Thiết kế, công nghệ đi trước thời đại nên luôn gây ra khó dễ cho các anh thợ sửa xe những năm trước. Hoá ra đó lại là điểm “khó” cho Suzuki.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm