img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Xe ô tô hỏng dọc đường xử lý như thế nào?

Những sự cố hư hỏng xe xảy ra dọc đường là điều khó tránh khỏi. Có những sự cố có thể khắc phục tạm thời để đi đến gara gần nhất, cũng có sự cố bất khả kháng phải cần đến cứu hộ.

1. Khi xe chết máy

Nếu xe chết máy khi đang chạy, bạn hãy cài số 2, xe sẽ giật một vài lần và trong đa số trường hợp sẽ lại nổ máy. Điều quan trọng là nên để ý đến chân ga hơn để tránh chết máy một lần nữa. Tương tự như vậy, xe sẽ nổ máy nếu được xe khác kéo bằng dây kéo, nếu động cơ nổ, xe sẽ giật mạnh hơn hẳn. Để tránh gây bất ngờ cho các xe khác, khi kéo xe nên bật đèn báo sự cố.

xe bị chết máy
Xe bị chết máy dọc đường

Nếu xe chết máy và khựng lại, bạn có thể di chuyển vào lề đường, đến chỗ thoáng nhờ ắc-quy nếu như không muốn đẩy xe. Cách thực hiện như sau: Cài số 1, thả tất cả các chân ga, côn, phanh và xoay công tắc khởi động. Xe sẽ chạy nếu tiếp tục giữ chìa khoá ở vị trí đó. Tất nhiên, không nên lạm dụng cách này, nhưng trong trường hợp cần thiết có thể di chuyển xe vào vỉa hè, hoặc bằng cách đó ra khỏi vũng nước sâu.

2. Khi xịt lốp

Trước chuyến đi xa, bạn nên cố gắng, dù là một lần, tự học cách thay lốp xe hoặc nhờ những người có kinh nghiệm hướng dẫn. Điều này giúp bạn không cần trông chờ vào sự giúp đỡ của những người khác khi xảy ra sự cố.

xe bị xịt lốp
Đề phòng xe bị xịt lốp

Không phụ thuộc vào mác xe đang đi, trên xe của bạn luôn luôn cần phải có: Cờ-lê mở ốc bánh xe, kích, bơm và lốp dự trữ - đề phòng lốp xe bị sự cố trên đường.

3. Khi xe hết xăng

Đi đường dài, trên những cung đường lạ hoặc thưa dân cư, bạn cần có một can xăng dự trữ trên xe. Ngay cả khi chỉ có một can không cũng rất hữu ích khi phải xin xăng xe khác hoặc vẫy xe đến trạm xăng gần nhất.

xe bị hết xăng
Đi đường dài, trên những cung đường lạ hoặc thưa dân cư, bạn cần có một can xăng dự trữ trên xe

Cách tốt nhất là hãy dành thời gian xem xét lộ trình để có thể nắm được vị trí của các trạm bơm nhiên liệu, đồng thời tính được trước xem đoạn nào có khả năng hết xăng cao để đổ đầy bình trước đó.

4. Khi động cơ quá nóng

Khi đang chạy xe nếu thấy kim chỉ nhiệt độ bắt đầu tăng nhanh, nghĩa là động cơ đã quá nóng. Bạn đừng vội tắt máy ngay, cách tốt nhất nên thực hiện lúc đó là hãy dừng xe về số “0” (mo) và chờ nhiệt độ giảm hãy tắt máy, rồi kiểm tra xem nước làm mát có thiếu hoặc cua-roa quạt gió có trùng không.

Nếu hết nước, đổ thêm vào và tiếp tục chạy xe. Nếu không có nước làm mát, có thể dùng nước khoáng không có ga, thậm chí là nước thường. Còn nếu cua-roa trùng thì phải điều chỉnh đủ độ căng. Chú ý an toàn khi mở nắp két nước, tránh không để nước sôi bắn vào mặt.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm