Theo số liệu, có tổng cộng 4.198 xe nhập khẩu từ Trung Quốc bán ra trong tháng 1/2021, tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xét theo nguồn gốc xuất xứ, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 4, trong khi đó Nhật Bản vẫn đứng đầu với 29.275 xe (tăng 29,6%). Đứng thứ 2 là Thái Lan với 16.903 xe (giảm -6,1%), còn Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 3 với 11.516 xe (tăng 11,5%).
Xe từ Đức chỉ bán được 3.078 chiếc (giảm -42%), lần đầu tiên đứng sau xe nhập khẩu từ Trung Quốc. Ô tô nhập khẩu từ Mỹ đứng thứ 6 với doanh số 2.056 xe bán ra (giảm -38%).
Trong số các thương hiệu thuộc quyền kiểm soát của những tập đoàn Trung Quốc, MG và LDV (đều thuộc sở hữu của SAIC) có doanh số tăng mạnh nhất. MG ghi nhận mức tăng lên tới 162%, tương đương 2.408 xe được bán ra. Trong khi đó, cùng kỳ năm 2020, MG chỉ bán được 919 xe.
Doanh số LDV tăng gấp đôi với 770 xe bán ra. Doanh số GWM Haval tăng 135% với 769 xe đến tay khách hàng Úc. Như vậy, trong tháng 1 đầu năm 2021, xe có nguồn gốc Trung Quốc có tổng doanh số cao thứ 4 tại Australia.
Điều này chứng tỏ xe do Trung Quốc sản xuất đã dần lấy được lòng tin của người tiêu dùng cũng như bắt đầu mở rộng thị phần của mình trên bản đồ thế giới.
Tại Việt Nam, MG cũng chính thức phân phối 2 mẫu xe mới là ZS và HS từ tháng 7/2020, đồng thời ra mắt phiên bản ZS nâng cấp mới vào tháng đầu năm 2021 vừa qua. Một số mẫu xe Trung Quốc khác nhập khẩu tư nhân cũng nhận được nhiều chú ý từ người tiêu dùng trong nước.