Nguyên nhân vụ va chạm được cho là là chiếc xe phía sau đã không làm chủ tốc độ và “rúc” vào sau xe VinFast Lux SA2.0. Điều đáng nói ở đây là nếu chiếc xe VinFast không gặp vấn đề gì, chỉ bị hỏng nhẹ phần nhựa phía đuôi xe, ốp ống xả, thì chiếc xe còn lại bị móp nắp ca pô, rụng cản dưới.
Điều này có thể khẳng định phần nào chất lượng của chiếc xe VinFast Lux A2.0, với chất Đức mà ở đây là của BMW cho thấy sự bền chắc trong kết cấu. Ở rất nhiều trường hợp khác, với những chiếc xe Nhật, cả đuôi lẫn đầu xe đều bẹp rúm. Cũng theo những hình ảnh chia sẻ, túi khí trong xe cũng đã bung, cho thấy người điều khiển chiếc xe sedan còn lại được bảo vệ.
Phần lớn các ý kiến trên mạng đều cho rằng, chiếc xe VinFast có chất lượng tốt và chỉ có những vụ tai nạn mới khẳng định được chất lượng độ chắc chắn của chiếc xe. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng: “Việc chiếc xe Lux SA2.0 không hề hấn gì như trong ảnh có thể còn do góc va chạm và loại xe va chạm. Nếu đâm ở vị trí khác hay bị đâm bởi một chiếc xe cùng hạng, chưa chắc chiếc xe VinFast đã giữ được tình trạng như vậy”.
Việc chiếc xe còn lại bị đâm hỏng phần đầu xe nằm trong tính toán do phần đầu xe luôn là phần hấp thụ lực đầu tiên, các hãng xe cũng đã nghiên cứu rất nhiều để đưa ra các công nghệ nhằm hấp thu lực va chạm khi có tai nạn xảy ra.
Đó chính là lí do vì sao dù chỉ đụng nhẹ nhưng có những chiếc xe vẫn bị hư hỏng rất nhiều về dàn đồng, bởi nó đã hấp thu lực va chạm rất tốt để giảm thiểu tổn thương cho đối phương.
Đối với nhà sản xuất xe hơi, mạng người là tiêu chí quan trọng nhất và họ luôn đặt an toàn làm yếu tố hàng đầu khi phát triển một chiếc xe, với 2 mục tiêu là an toàn cho người trong xe và an toàn cho người khác nếu không may bị xe đụng trúng.