Rất nhiều người biết mẫu xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới sử dụng động cơ BMW và mẫu xe này sử dụng rất nhiều thứ của BMW chứ không chỉ động cơ. Nhưng không có mẫu xe này, rất nhiều hãng xe, dòng xe khác từng sử dụng động cơ BMW bao gồm siêu xe McLaren F1, hãng xe Morgan hay hãng xe siêu sang Rolls-Royce... Nhưng những mẫu xe dưới đây chắc chắn nhiều người chưa nghe tên.
Bertone Freeclimber
Hãy bắt đầu với chiếc xe tốt nhất, một chiếc Daihatsu Feroza hay còn gọi là Bertone Freeclimber tại châu Âu. Mẫu xe này tới từ Nhật nhưng được hãng từng thiết kế Lamborghini Miura làm lại, Bertone giúp chiếc xe trở nên "châu Âu" hơn. Chiếc crossvover trang bị các tùy chọn động cơ BMW turbo diesel 2.4L hoặc 2.0L hay 2.7L động cơ xăng tuỳ thị trường.
Với tên gọi Bertone Freeclimber, xe được đưa tới thị trường châu Âu như 1 phiên bản hạng sang cao cấp của Daihatsu Feroza. Mẫu xe này rất phổ biến tại Pháp, Ý do lách được luật hạn chế nhập khẩu hàng hoá của Nhật Bản. Ngoài ra, 1 phiên bản Freeclimber II dựa trên phiên bản cỡ nhỏ tại Nhật Bản với tên gọi F300 Rocky cũng từng trang bị động cơ BMW M40 1.6L.
Wiesmann GT MF5
Không chỉ có chiếc Wiesmann GT MF5 hàng hiếm 2009 này sử dụng động cơ BMW mà mọi chiếc xe mang nhãn hiệu Wiesmann đều dùng. Phiên bản đầu tiên Wiesman MF30 sản xuất năm 1993 sử dụng động cơ BMW 3.0L 6 xy lanh thẳng hàng, sau đó phiên bản GT MF4 2003 sử dụng động cơ BMW N64 V8 4.4L tăng áp.
Chiếc GT MF5 là phiên bản cuối cùng sử dụng động cơ BMW và chiếc xe này chỉ nặng 1.400 kg nhưng trang bị động cơ S85 V10 5.0L được lấy từ chiếc M5. Hãng xe này ra đời năm 1988 tại Đức và ra đời chiếc xe đầu tiên vào năm 1993, mỗi năm hãng cho ra đời 180 xe được sản xuất thủ công, tới tháng 5/2014, Wiesmann tuyên bố phá sản.
Lincoln Continental Mark VII
Không nhiều người tin rằng, xe Mỹ lại dùng động cơ Đức, nhưng mẫu xe Lincoln Continental Mark VII ra mắt năm 1983 đã sử dụng động cơ BMW. Bên cạnh động cơ xăng 5.0L V8 mà mẫu xe này chia sẻ với Ford Mustang, Mark VII đã trang bị động cơ turbodiesel M21 2.4L 6 xy lanh của BMW, đây là một chiếc Lincoln đặc biệt sử dụng máy dầu.
Sau cuộc khủng khoảng nhiên liệu vào những năm 70 của thế kỷ trước, các nhà sản xuất xe Mỹ đã cố gắng để ra đời những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, khiến Ford phải tìm tới BMW để mang về động cơ diesel sử dụng trên thương hiệu hạng sang Lincoln. Nhưng với tính cách người Mỹ, động cơ máy dầu chưa bao giờ phổ biến và phiên bản này không được ưa chuộng trước khi ngừng sản xuất vào năm 1986.
De Tomaso Guara
Mẫu xe Guara được thiết kế dựa trên mẫu xe đua Maserati Barchetta và chế tạo tại nhà máy De Tomaso ở Modena sau đó suýt trở thành 1 phần của Maserati. Sau khi Alejandro de Tomaso bán cổ phần của ông ở Maserati cho Fiat, thì điều đó đã không xảy ta.
Đây là mẫu xe thể thao cuối cùng của De Tomaso được sản xuất từ năm 1994 tới 2004 với số lượng 50 chiếc. Guara xe trang bị khung nhôm, một số chi tiết của xe làm từ sợi carbon và động cơ đặt giữa trang bị động cơ M60 V8 từ mẫu BMW 840Ci sau đó được đổi sang động cơ Ford 4.6L tăng áp.
UMM Alter II
UMM (União Metalo-Mecânica) là nhà sản xuất ô tô Bồ Đào Nha chuyên các mẫu xe phục vụ công, nông nghiệp và xe chuyên dụng. Mẫu xe Alter II là mẫu xe được thiết kế dựa trên những mẫu Land Rover sản xuất từ năm 1986 tới 1994. Phiên bản Alter II được nâng cấp năm 1987 sử dụng tuỳ chọn động cơ E34 6 xy lanh lấy từ mẫu BMW 5 Series và 1 phiên bản turbodiesel 2.5L.
Dòng xe này được sử dụng chủ yếu ở một số tổ chức bán quân sự trên bán đảo Iberia, Pháp, Angola và Cộng hoà dân chủ Congo. Nhưng xe có 2 phiên bản, mui mềm và mui cứng, phiên bản mui mềm được khá nhiều người độ lại để làm xe bán hàng, chở khách du lịch..., trong khi phiên bản mui cứng thường được dùng làm xe quân sự, xe cứu hoả, cứu thương... Ít người biết rằng, UMM Alter từng là mẫu xe chở Giáo hoàng John Paul II trong chuyến đi của ông tới Bồ Đào Nha. Mẫu xe cũng từng tham dự Paris-Dakas và hoàn thành giải đua an toàn.