Sau khi Mercedes-Benz Việt Nam báo cáo và được cục đăng kiểm Việt Nam thông qua, sẽ có 4.802 chiếc Mercedes-Benz GLC (bao gồm 163 chiếc GLC200 sản xuất từ 20/12/2017 đến 28/2/2018 , 2.062 chiếc GLC250 4MATIC sản xuất từ ngày 29/3/2016 đến 30/1/2018 và 2.577 chiếc GLC 300 4MATIC sản xuất từ 6/4/2016 đến 28/2/2018) nằm trong đợt triệu hồi mới nhất được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2018.
Cụ thể, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo / thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả lả có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Để khắc phục vấn đề trên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành việc gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C(cột bên trái và bên phải, gần cốp phía sau xe) nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai trên các xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC.
Quá trình kiểm tra và khắc phục lỗi trên diễn ra trong vòng 01 giờ đồng hồ. Khách hàng có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục lỗi trên miễn phí. Thời gian của đợt triệu hồi này diễn ra từ ngày 15/1/2019 đến hết ngày 31/12/2023.