Một trong những điều đầu tiên của những triệu phú mới nổi thường là mua một chiếc Ferrari. Điều này thường dễ hiểu bởi biểu tượng "ngựa chồm" nổi tiếng đó mang tới sự chú ý và uy tín. Và những chiếc Ferrari thường rất đắt tiền và đương nhiên lợi nhuận mang về cũng rất lớn.
Theo một nghiên cứu về lợi nhuận của trang web boerse-express.com (Đức) được tiến hành bởi giáo sư kinh tế Ferdinand Dudenhöffer, Ferrari kiếm được một khoản lợi nhuận lên tới 80 nghìn USD (tương đương 1,8 tỷ đồng tiền Việt Nam) cho mỗi một chiếc xe có giá 280 nghìn USD.
Để so sánh, Porsche kiếm được gần 17 nghìn USD lợi nhuận trên mỗi chiếc xe, và vẫn gấp đôi lợi nhuận các thương hiệu Đức khác như Audi, BMW và Mercedes-Benz cho mỗi chiếc xe sang được bán ra. Trong khi đó, Jaguar Land Rover chỉ kiếm được hơn 900 USD với mỗi chiếc xe xuất xưởng.
Trong khi đó, Tesla lại lỗ tới khoảng 12.500 USD mỗi chiếc xe. Thú vị hơn, Bentley cũng lỗ tới gần 19.500 USD cho mỗi chiếc xe bán ra. Nghiên cứu này chỉ ra rằng, Bentley đang đầu tư mạnh vào các công nghệ điện khí hóa, một yếu tố làm giảm lợi nhuận.
Trên thực tế, Ferrari không chỉ là một trong những thương hiệu mạnh nhất trên thế giới ngày nay mà còn có doanh số rất cao khi bán lẻ và nhiều loại hàng hóa đi kèm khác. Không hãng xe này được liệt kê ở trên có thông tin chính xác, tuy nhiên, theo báo cáo bán hàng 2017, Porsche có lợi nhuận 17.225 USD/xe. Trong khi Mercedes-Benz và BMW có lợi nhuận 5.000 USD/xe.