Để nâng cấp phần ngoại thất, BMW M5 2021 trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận lớn hơn, cản trước và cản sau được làm lại, khiến chiếc sedan có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt còn được mở rộng xuống phía dưới gần cản trước và được mạ chrome. Tuy nhiên, chi tiết này không quá khổ như trên mẫu BMW 4 Series 2021.
Các khe hút gió lớn hơn được đặt ở hai bên của cản trước, trong khi đèn pha LED mỏng hơn, được thiết kế lại mang đến cho M5 cái nhìn hiện đại hơn. Một cản sau và bộ khuếch tán phía sau và đèn hậu hình chữ L mới làm nổi bật những thay đổi thiết kế phía sau.
Mẫu xe hiệu suất cao M5 Competition sẽ được sơn đen lưới tản nhiệt hình quả thận, trần xe, la zăng, gương chiếu hậu, cánh lướt gió phía sau, ốp cản sau và logo. Trong khi đó, hệ thống 4 ống xả đặt cân đối lại mạ chrome. Các màu ngoại thất mới của mẫu BMW M5 2021 bao gồm xám Brands Hatch Grey Metallic, đỏ Motegi Red Metallic và xanh Tanzanite Blue II Metallic.
Giống như BMW 5 Series tiêu chuẩn, nội thất của M5 2021 được nâng cấp với màn hình hiển thị kĩ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch có điều hướng, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Đây là bản nâng cấp đáng hoan nghênh so với màn hình 10,25 inch trong phiên bản trước.
Ghế bọc da Merino Leather được là trang bị tiêu chuẩn kèm tuỳ chọn màu trắng Silverstone, nâu Aragon Brown hoặc đen. Ngoài ra, nội thất có tuỳ chọn cao cấp hơn Full Merino Leather hoặc Personal Full Merino Leather. Nội thất được trang trí theo phong cách Aluminum Carbon Structure với viền nhôm Dark Architecture và các tùy chọn trang trí Fineline Ridge Wood tiêu chuẩn. Các lựa chọn trang trí tùy chọn bao gồm gỗ màu Piano Black và Plum Brown Wood.
Dưới mui xe, BMW M5 2021 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.4L sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm với M5 tiêu chuẩn và 617 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm trên M5 Competition. Cả hai mô hình sẽ đứng đầu với mức giới hạn 249 km/h hoặc 305 km/h điện tử đi kèm hệ thống lái M Drivers Package.
Xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive thông qua hộp số tự động 8 cấp, ngoài ra xe có thể chuyển sang chế độ dẫn động cầu sau, khi đó sẽ vô hiệu hoá hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử. La zăng 19 inch là trang bị tiêu chuẩn trên M5 trong khi bản Competition sẽ là la zăng 20 inch.
Cũng như M8, M5 cũng có thể cài đặt chế độ M bằng 1 nút bấm duy nhất thay thế cho các nút riêng lẻ trước đây điều khiển từ động cơ, khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống xDrive.
Hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn bao gồm cảnh báo chệch làn đường với tay lái, va chạm trực diện và cảnh báo người đi bộ với chức năng phanh, phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo sắp va chạm phía sau, đèn pha tự động và thông tin giới hạn tốc độ. Gói hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp tùy chọn cũng có thể được trang bị, có thêm chức năng kiểm soát hành trình chủ động với dừng và đi, hỗ trợ kẹt xe tự động cấp độ 2 cho đường cao tốc hạn chế, hỗ trợ giữ làn đường kèm tránh va chạm bên hông, cảnh báo giao thông phía trước và hỗ trợ dừng khẩn cấp.
BMW M5 2021 sẽ đến các đại lý Mỹ vào tháng 8 này. Giá khởi điểm ở mức 103.500 đô la cho M5 Sedan và 111.100 đô la cho M5 Competition không bao gồm phí vận chuyển 995 đô la.