img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Bỏ túi những lưu ý khi sử dụng xe máy lốp không săm

Bên cạnh những loại xe máy sử dụng lốp có săm thì còn có một số loại xe máy sử dụng lốp không săm có nhiều ưu điểm hơn so với loại có săm. Vậy khi xe sử dụng lốp không săm cần lưu ý gì?

Ưu điểm của lốp không săm là giúp giảm trọng lượng xe, khả năng bám đường tốt hơn, an toàn hơn trong quá trình vận hành. Nếu bị dị vật đâm vào lốp, lốp sẽ không xì hết toàn bộ hơi giúp người điều khiển xe đi thêm được một đoạn đường nhất định trước khi đến nơi sửa chữa.

Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng thì lốp không săm sẽ có sự hao mòn. Để xe hoạt động hiệu quả và sử dụng được bền hơn, lâu dài hơn thì không phải ai cũng biết cách. Vậy làm sao để có thể sử dụng xe tốt mà lại bền bỉ với loại lốp không săm?

Dưới đây, Cartimes sẽ cung cấp những điều cần lưu ý khi sử dụng lốp không săm giúp bạn an toàn hơn trong quá trình di chuyển và bảo quản xe.

1. Bơm lốp đúng áp suất

Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn khi lái xe trên đường.

Bơm lốp đúng áp suất
Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng

Khi talon lốp (các hoa văn trên lốp) độ dày còn từ 1 đến 3 mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.

2. Lưu ý vành xe

Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.

Lưu ý vành xe máy
Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe

Nếu bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn.

Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.

3. Cẩn thận khi vá

Nhược điểm lớn nhất là khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp, xì hơi thì việc vá lốp không săm lại đòi hỏi thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao, vì nếu không vá lốp đúng kỹ thuật làm cho vết thủng không thể kín hơi.

Cẩn thận khi vá xe
Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm

Thông thường khi bị thủng lốp, các hiệu sửa xe tiến hành vá rút, cách này nhanh và chỉ là tạm thời, sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng.

4. Nên dùng phương pháp vá trong

Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị.

5. Không nên dùng keo tự vá

Nhiều người cho rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn.

Không nên dùng keo tự vá
Không nên dùng keo tự vá xe lốp không săm

Tuy nhiên, do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm