Theo công bố của Innolith, họ đang có các bằng sáng chế về công nghệ pin với mật độ lên tới 1.000 Wh/kg. Với mật độ này, pin của Innolith sẽ cao gấp 4 lần pin đang được Tesla Model 3 sử dụng hiện nay.
Để so sánh, pin trên Tesla Model 3 chỉ đạt khoảng 250 Wh/kg và Tesla đang cố gắng đạt mức 330 Wh/kg. Trong khi đó, Bộ Năng lượng Mỹ cũng đang tài trợ cho một dự án phát triển pin nhằm tạo ra mức 500 Wh/kg.
Nếu tuyên bố của Innolith là chính xác, pin mật độ cao của hãng này có thể vượt qua tất cả các ngưỡng trên, có khả năng cung cấp năng lượng cho xe điện chạy quãng đường 1000 km (621 dặm) chỉ với một lần sạc đầy. Điều đó là lớn hơn nhiều so với pin lithium-ion hiện tại trên thị trường hiện nay. Như pin xe Tesla, được sản xuất bởi Panasonic, cũng chỉ giúp xe chạy 330 dặm cho 1 lần sạc với phiên bản đắt nhất.
"Cuộc cách mạng xe điện hiện đang bị cản trở bởi những hạn chế về pin. Người dùng muốn có chiếc xe điện có phạm vi hoạt động rộng hơn với 1 lần sạc và không cháy nổ. Công nghệ đột phá của Innolith có thể đáp ứng điều này", CEO của Innolith, ông Serge Buchin nói trong một tuyên bố.
Tuy nhiên, phải cần thời gian để công ty này chứng minh công nghệ pin này là chính xác. Theo Innolith, công ty cần 3 đến 5 năm nữa để hoàn thiện công nghệ và cho ra mắt loại pin này. Hiện tại công nghệ pin này vẫn đang 'đang được phát triển' trong phòng thí nghiệm ở Đức.