Khoản đầu tư 200 triệu USD của Booking Holdings được xem là một phần của chương trình hợp tác chiến lược giữa 2 công ty.
Thòa thuận này sẽ cho phép người dùng đặt các dịch vụ liên quan đến du lịch và đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới thông qua ứng dụng của Grab và thanh toán bằng GrabPay.
Ngược lại, Booking sẽ cung cấp các dịch vụ đặt xe theo yêu cầu ngay trên ứng dụng Booking được cung cấp bởi Grab.
Dịch vụ gọi xe Grab có trụ sở chính tại Singapore, hoạt động tại 235 thành phố trên khắp Đông Nam Á, đang tìm cách biến mình thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu, cung cấp các dịch vụ như giao hàng thực phẩm và bưu kiện, chuyển tiền điện tử, cho vay và thanh toán di động.
Trong khi đó, Booking Holdings là tập đoàn hàng đầu thế giới về du lịch trực tuyến và các dịch vụ liên quan, phục vụ cho khách hàng và đối tác tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua 6 thương hiệu chính - Booking.com, KAYAK, priceline, agoda.com, Rentalcars.com và OpenTable.
Hồi tháng 7, Booking đã đầu tư 500 triệu USD vào ứng dụng gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc.
Grab đã huy động được hơn 2 tỉ USD cho vòng gọi vốn hiện tại và đang trên đà tiến tới mục tiêu gọi vốn được hơn 3 tỉ USD vào cuối năm nay.
Đầu tháng này, Microsoft cũng đã đầu tư một khoản tiền không được tiết lộ vào Grab.