Theo Channel News Asia, mức phạt với Uber là 6,58 triệu SGD trong khi Grab bị phạt 6,42 triệu SGD.
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) cho biết, các hình phạt được áp dụng nhằm "ngăn những vụ sáp nhập đã hoàn thành, không thể đảo ngược, nhưng gây tổn hại đến cạnh tranh".
CCCS cho rằng Grab đã tăng giá sau thỏa thuận hoán đổi thị phần lấy cổ phần, giá cước được đẩy lên từ 10 tới 15% sau thương vụ nói trên.
Trước đó, Uber đã bán thị phần của hãng tại khu vực Đông Nam Á cho Grab để đổi lấy 27,5% cổ phần tại Grab hồi tháng 3 vừa qua.
Ngay sau đó, CCCS đã tiến hành điều tra về việc liệu các giao dịch nói trên có vi phạm lệnh chống độc quyền hay không.
Kết quả điều tra của CCCS nhấn mạnh rằng, Grab đã tăng giá sau khi loại bỏ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ là Uber.
Ngoài ra, CCCS cho biết họ đã nhận được "rất nhiều khiếu nại" từ cả người đi xe và tài xế về giá cước và hoa hồng của Grab.
CCCS cũng cho rằng với việc nắm trong tay 80% thị phần và có tác động mạnh, Grab cũng khiến những đối thủ cạnh tranh của hãng này gặp nhiều trở ngại trong việc tăng quy mô và mở rộng thị trường.
Đặc biệt khi Grab áp đặt các nghĩa vụ độc quyền với các hãng taxi, các đối tác cho thuê xe hay với một số lái xe, gây cản trở cho việc cạnh tranh của các đối thủ.
CCCS cũng yêu cầu Grab thực hiện một số biện pháp để giảm thiểu các rủi ro cho người lái xe và người đi xe, tránh tăng giá cước quá mức và đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng cho các dịch vụ gọi xe mới nổi khác.