Gai, vân lốp có dấu hiệu mòn
Hầu hết những chiếc lốp mới đều có những họa tiết hoa văn khắc xung quanh rãnh talong và đảm nhận nhiệm vụ tăng độ bám đường cho lốp xe. Theo thời gian, độ mòn của lốp sẽ tỉ lệ thuận với sự mờ đi của những hoạ tiết này.
Khi lốp xe máy đạt gần tới giới hạn mòn (khoảng 1,6mm), các nhà sản xuất lốp xe máy đều khuyến nghị cần thay vỏ trước khi chạm tới giới hạn này. Nếu gai, vân lốp đã mòn đến mức giới hạn, độ bám đường và hiệu suất của lốp không thể tiếp tục đảm bảo, đặc biệt khi di chuyển trên bề mặt đường trơn, trượt và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của bạn và những người khác.
Lốp xe máy có dấu hiệu lão hóa
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ lốp xe như điều kiện thời tiết, điều kiện lưu trữ và sử dụng, tải trọng, tốc độ, áp suất lốp, bảo dưỡng… Hay kể cả khi một chiếc lốp xe chưa bao giờ sử dụng hoặc sử dụng không thường xuyên vẫn có thể xuất hiện dấu hiệu bị lão hóa.
Do vậy, hãy thường xuyên kiểm tra lốp xe để phát hiện bất cứ dấu hiệu bên ngoài nào báo hiệu tình trạng lão hóa như cao su nứt vỡ, phồng lốp bị cứng, méo lốp. Khi xuất hiện những dấu hiệu này, đã đến lúc lốp xe máy của bạn cần thay thế khẩn cấp để tránh gây nguy hiểm đến bản thân.
Xuất hiện vết phù
Lốp xe được cấu tạo từ nhiều lớp bố bên trong, khi một hoặc nhiều lớp bố bị rách, lốp xe sẽ xuất hiện các vết phù. Tình trạng này thường gặp với những lốp bơm áp suất quá cao hoặc đỗ xe một chỗ trong thời gian dài.