img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Tác hại khi để xe máy dưới trời nắng nóng

Không chỉ ảnh hưởng xấu đến con người, nắng nóng gay gắt vào mùa hè còn có ảnh hưởng xấu đến với những phương tiện di chuyển quen thuộc như môtô hay xe máy.

Lốp xe dễ bị nứt và nổ

Khi trời nắng nóng, nhiệt độ dưới mặt đường rất cao, thậm chí có thể lên tới 60 độ C, cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ mà chúng ta cảm nhận được. Mặt đường và nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của lốp xe.

Khi nhiệt độ tăng, áp suất không khí trong lốp xe cũng tăng. Theo các nhà khoa học, nếu nhiệt tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng thêm 1PSI. Nếu bạn chưa biết thì chỉ một vài PSI gia tăng cũng có thể khiến lốp xe bị bào mòn, cản trở phanh, thậm chí là bị nổ lốp.

lốp xe máy
Khi nhiệt độ tăng, áp suất không khí trong lốp xe cũng tăng

Cháy nổ bình xăng, cốp xe

Các cốp xe hiện này được làm khá rộng để có thể chứa nhiều đồ. Nhiều người thường để những đồ vật dễ cháy nổ trong cốp xe như bật lửa, diêm, cục sạc pin, lon nước ngọt có ga… Nếu đi dưới nắng nhiều giờ, nhiệt độ trong cốp xe sẽ tăng cao có thể dẫn đến cháy nổ.

Gây hỏng hóc cho động cơ

Phải hoạt động trong điều kiện thời tiết với nhiệt độ mặt đường lên tới hơn 50 độ C là một gánh nặng lớn cho động cơ, đặc biệt là những khối động cơ không được chủ nhân chăm sóc một cách thường xuyên. Khi quá tải nhiệt, động cơ xe sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn và gây hỏng hóc ở nhiều bộ phận từ vách máy cho đến các chi tiết quan trọng như trục khuỷu, piston...

động cơ xe máy
Khi quá tải nhiệt, động cơ xe sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn và gây hỏng hóc ở nhiều bộ phận

Với những chiếc xe mô tô phân khối lớn, ảnh hưởng của nắng nóng là rõ ràng hơn cả khi nhiệt sinh ra từ động cơ vốn đã rất lớn. Nhiệt độ của những khối động cơ khi hoạt động đã rất cao, hệ thống làm mát hoạt động hết công suất nhưng cũng sẽ là không đủ nếu xe không di chuyển đủ nhanh.

Như thế, nhiều mẫu xe sẽ có hiện tượng bị sôi nước mát, làm hiệu năng làm mát động cơ giảm mạnh, dẫn đến nguy cơ bị vênh mặt vách máy khiến nước mát tràn vào trong khối động cơ là rất dễ xảy ra. Tất nhiên, hậu quả của vấn đề này là rất lớn.

Vỏ xe bị bong tróc sơn

Đa phần vỏ xe máy được làm bằng nhựa nên khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời chúng sẽ bị giòn và dễ vỡ. Khi để xe tiếp xúc ngoài trời lâu, dù cho đã được sơn phủ nhiều lớp nhưng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến mức xỉn màu, xấu vỏ và thậm chí một số vị trí lẫy chốt còn trở nên giòn, có khả năng bị yếu và gãy sau một thời gian phơi nắng.

Hơn nữa, nhiều người sử dụng còn khiến cho lớp sơn trên vỏ xe bị nứt và rạn khi làm mát cho xe đột ngột bằng cách dội nước lạnh lên chiếc xe vừa phơi nắng.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm