img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Đua ô tô “kiểu Gymkhana” ở Việt Nam – bạn biết gì về bộ môn này?

Nhân dịp Việt Nam sắp có đua xe, sau khi du đấu nước ngoài học được mấy thứ, tôi xin chia sẻ cùng mọi người.

“Auto Gymkhana” là đua kiểu gì?

Là đua tính giờ trên đường đua định sẵn, thường khá nhỏ so với các dạng đua khác. Chính vì vậy nó thích hợp với Việt Nam, nơi chả có đường đua mấy. Một bãi đậu xe rộng cũng đủ, hệ thống đường trong khu đô thị quá được, còn chạy trong siêu thị thì nhất luôn.

Đua xe Gymkhana đòi hỏi nhiều kỹ năng
Đua xe Gymkhana đòi hỏi nhiều kỹ năng

Khác với Autocross, khi mới hình thành thì Auto cross có vẻ giống dạng đua trên 1 mini track hơn. Auto Gymkhana luôn đòi hỏi thể hiện các kỹ năng chạy quay 180o, 360o, số 8…  Sao cho nhanh nhất có thể.

1 track Auto Gymkhana thường có: tăng tốc trên các đoạn thẳng ngắn (hiếm khi quá 100km/h) , vô số khúc cua các kiểu, slalom, 180o , 360o, chạy số 8… Thời gian là yếu tố phân định thắng thua.

Đua xe Gymkhana
Sự biến đổi trong đường chạy Gymkhana là vô cùng ảo diệu

Đôi khi các tay đua sẽ phải đối mặt nhau trong vòng knock out, mỗi người chạy 1 đường xong đổi chỗ, đôi khi chạy trên cùng đường xong đổi vị trí (như Rally X).

Ở trên địa hình chật hẹp đường đua thường khó hơn, và trông khá buồn tẻ vì đường xếp bằng chop nón. Tuy nhiên, ở các địa điểm rộng thì cuộc đua nhìn sẽ đẹp mắt, các điểm đánh dấu đường được làm to đẹp bắt mắt hơn, ví dụ như drift qua cổng chào, chạy quanh xe xúc….

Sự biến đổi trong đường chạy Gymkhana có thể nói là vô cùng ảo diệu, nó không phải là 1 đường đua duy nhất nên sự hấp dẫn với người chơi sẽ kéo dài.

Xe độ thế nào?

Gymkhana thực chất là cuộc chơi kỹ năng con người, bạn có thể đổ rất nhiều tiền vào xe để độ nó siêu khủng, nhưng bạn không cần thiết phải làm như thế.

Độ xe Gymkhana
Không cần tốn nhiều công độ cho xe đua Gymkhana

Cầu trước, cầu sau, AWD thì có vẻ AWD sẽ nhanh hơn vì khả năng tăng tốc đoạn ngắn tốt hơn. Tuy nhiên điều này không đảm bảo với các tay đua có kỹ năng khác nhau, và cách chạy khác nhau.

Ở cuộc chơi làm quen hay tham gia dạng phong trào, 1 chiếc xe có phanh tay cơ theo xe có thể sẽ vẽ được nhiều hình ảnh đẹp mắt và có kết quả tốt, nếu bạn bỏ ra thời gian để luyện tập.

Nếu muốn tham gia sâu hơn, hướng đến giành giải chung cuộc tại các giải đua sắp tới, bạn sẽ cần hệ thống phanh tay thủy lực. Thực chất mà nói, đây là tất cả những gì bạn cần để trở thành nhà vô địch. So với các môn đua xe khác, điều này có vẻ quá khiêm tốn về chi phí. Và vì lý do đó , Auto Gymkhana sắp tới sẽ bùng nổ trên toàn châu Á.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm