Theo đó, Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ có 5 phiên bản và 3 tuỳ chọn động cơ 2.2L, 2.0L và 2.0 Bi-Turbo như phiên bản nhập khẩu.
Các đại lý cũng bắt đầu nhận đặt cọc xe Ford Ranger với giá niêm yết không đổi so với xe nhập khẩu. Thậm chí còn có đại lý chào bán giá xe thấp hơn. Cùng với đó, trang bị trên Ranger lắp ráp trong nước nhiều khả năng sẽ không khác so với bản nhập.
Các tính năng đó bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống chống ồn chủ động, hệ thống tự lùi vào điểm đỗ, giữ làn đường và ga tự động thích ứng khoảng cách vẫn sẽ bị cắt giống như phiên bản Ford Ranger về Việt Nam vào cuối năm 2020. Dù vậy, việc lắp ráp trong nước giúp Ford Ranger sẽ có lợi thế nhất định về nguồn cung trong khi các mẫu xe khác cùng phân khúc đều nhập khẩu từ Thái Lan.
Chỉ duy nhất Ford Ranger Raptor là phiên bản được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng mẫu xe này cũng kén đối tượng khách hàng hơn do giá bán cao hơn hẳn. Được biết, Ford Ranger lắp ráp trong nước chỉ thay đổi khoảng sáng gầm, giữ nguyên thông số động cơ, kích thước, trang bị và tính năng so với bản nhập khẩu Thái Lan.
Hiện tại, những chiếc xe nhập khẩu cuối cùng đang được bán ra tại các đại lý. Trong tháng 5 vừa qua, doanh số xe Ranger chỉ đạt 794 xe, do lượng xe nhập khẩu không còn nhiều nhưng vẫn đứng đầu phân khúc. Thời gian tới, phân khúc xe bán tải sẽ cạnh tranh nhiều hơn với Nissan Navara 2021 vừa ra mắt và Mazda BT-50 2021 nhiều khả năng cũng sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam.