Trước đó hãng xe Mỹ đã từ chối điều này để tránh nhiều bất tiện. Hiện tại, Ford cho biết họ sẽ triệu hồi 3 triệu xe trên thế giới vì các vấn đề liên quan đến túi khí Takata.
Trong số xe bị thu hồi có 2,7 triệu xe tại Mỹ, sẽ tiêu tốn của Ford 610 triệu USD. Hãng xe Mỹ cho biết khoản phí này sẽ được tính vào kết quả quý 4 của hãng.
Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm Ford Ranger phiên bản 2006-2012, Ford Fusion, Ford Edge, Lincoln Zephyr/MKZ, Mercury Milan và Lincoln MKX.
NHTSA cũng yêu cầu Mazda triệu hồi 5.800 chiếc xe bán tải B-Series đời 2007-2009 được phát triển dựa trên Ranger và do Ford sản xuất.
Hãng xe Mỹ giải thích rằng những chiếc xe liên quan đã được triệu hồi trước đây để kiểm tra lỗi túi khí bên hành khách. Đợt triệu hồi mới sẽ xem xét túi khí an toàn bên người lái.
Trong một số trường hợp, cụm bơm túi khí tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao có thể gây nổ túi khí, bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Theo Reuters, lỗi túi khí Takata đã gây nên cái chết cho ít nhất 27 người trên thế giới và 18 người tại Mỹ; hơn 400 người khác bị thương.
Lỗi túi khí Takata là khởi đầu cho những đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Trên toàn thế giới, có khoảng 100 triệu cụm bơm túi khí do 19 nhà sản xuất ô tô lắp đặt đã phải triệu hồi để thay thế. Tính đến đầu năm 2021, có ít nhất 17 triệu xe lỗi túi khí vẫn chưa được triệu hồi và sửa chữa.