Doanh số bán lẻ trong quý đầu được kết thúc bằng doanh số tháng 3 cao nhất từ trước đến giờ của Ford Việt Nam, với mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.501 xe được bán ra.
Chiếc xe đã tái định nghĩa phân khúc bán tải tại Việt Nam – Ford Ranger, tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc 5 năm liên tiếp, với sự tăng trưởng 2% tương đương 2.786 xe trong quý 1. Đạt được thành tích này là nhờ vào nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên tất cả các phiên bản Ranger tại Việt Nam.
Dòng xe Everest 2018 đóng góp 1.535 xe vào doanh số bán lẻ cả quý. Trong khi đó, Ford Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại với doanh số bán lẻ trong quý 1 với 1.208 xe. Doanh số của dòng xe SUV đô thị được ưa chuộng - Ford EcoSport tăng 43% trong quý I, với 1077 xe được giao tới tay khách hàng. Ford EcoSport là sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn của một chiếc xe đô thị và sự mạnh mẽ của một chiếc SUV.
Với thiết kế thể thao, dòng xe du lịch Focus, được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, ghi nhận mức tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 543 xe. Chiếc Explorer nhập khẩu từ Mỹ vẫn là chiếc xe SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý đầu tiên với mức tăng trưởng 24%, đưa tổng doanh số lên 350 xe. Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cùng với hàng loạt công nghệ thông minh và an toàn.
“Sự ra mắt của Ranger, Raptor và Everest đã giúp doanh số của Ford tăng trưởng mạnh mẽ vào thời điểm cuối năm 2018, đồng thời tạo đà tăng trưởng cho quý đầu tiên của năm nay và thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của Ford tại Việt Nam” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.