Thông báo từ tập đoàn Toyota Nhật Bản cho biết, với những xe nằm trong diện triệu hồi, piston trợ lực phanh (trong bầu trợ lực phanh) bị hỏng sẽ khiến hệ thống trợ lực mất tác dụng, việc đạp phanh cần lực mạnh hơn để dừng xe, và làm tăng quãng đường phanh.
Toàn bộ xe Hilux nằm trong diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2018 đến ngày 20/12/2018.
Nguyên nhân là do tình trạng đúc piston nhựa chưa thực sự phù hợp khiến độ bền của piston bị giảm. Khi độ bền piston giảm, piston sẽ hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần.
Trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất tác dụng trợ lực phanh, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi xe để khắc phục lỗi. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 5/3 tới. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế mất khoảng từ 24 phút đến 4,5 giờ/xe.
Toyota Việt Nam cho biết sẽ tiến hành gửi thư mời hoặc điện thoại thông báo đến những khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi.
Toyota Hilux bán tại Việt Nam hiện đều là xe nhập khẩu từ Thái Lan. Bốn phiên bản có mức giá đề xuất 628-913 triệu đồng.