Toyota Innova hiện vẫn là mẫu xe sở hữu doanh số tích lũy lớn nhất phân khúc xe MPV tại Việt Nam. Mẫu xe này thường xuyên có doanh số đứng đầu phân khúc nhiều năm liền và mọi chuyện chỉ dần thay đổi với sự gia nhập của Mitsubishi Xpander vào năm 2018.
Vừa qua, Toyota Innova bản nâng cấp đã chính thức cập bến thị trường Việt để cạnh tranh với các đối thủ. Xe ra mắt với 4 phiên bản như hiện hành, giá khởi điểm từ 750 đến 989 triệu đồng.
So với mức giá cũ, các phiên bản Innova mới có tăng, có giảm và có cả giữ nguyên. Ngoại trừ phiên bản Innova 2.0E MT có giá 750 triệu đồng cho tất cả các màu thì các phiên bản khác sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng nếu chọn màu sơn ngoại thất trắng ngọc trai.
Để xe lăn bánh trên đường, ngoài giá niêm yết, người mua còn phải bỏ thêm các khoản thuế, phí đi kèm như phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm nhân sự,...
**) Mức giá chưa trừ 50% phí trước bạ
Ngoài ra, do được lắp ráp trong nước nên khách hàng mua xe Innova trong khoảng thời gian từ giờ đến hết năm 2020 sẽ nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ theo quy định của Chính phủ.
Mặt trước của Innova được tái thiết kế trở nên tinh tế và cá tính hơn. Trên 2 phiên bản Venturer và 2.0G, cụm đèn trước được nâng cấp từ đèn halogen 4 bóng sang cụm đèn halogen và LED nhằm tăng cường độ chiếu sáng cho xe vào ban đêm. Đồng thời, hai phiên bản này được trang bị thêm đèn chờ dẫn đường và hệ thống chiếu sáng ban ngày.
Ngoài ra, phiên bản Venturer, 2.0V và 2.0G đều được bổ sung thêm đèn LED sương mù và hệ thống cân bằng góc chiếu được nâng cấp từ chỉnh tay lên chỉnh điện. Đặc biệt, bộ body kit của phiên bản Venturer được thiết kế lại mang lại vẻ trẻ trung, hiện đại và cá tính.
Bên cạnh đó, là mẫu xe MPV còn đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP. Ngoài các tính năng bổ sung đối với các phiên bản khác nhau, Innova vẫn tiếp tục được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe,...
Toyota Innova 2020 vẫn sử dụng động cơ xăng cũ VVT-i kép I4, 16 van DOHC cho công suất 137 mã lực và mô men xoắn cực đại 183 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Được biết, phiên bản Innova G và E còn nhận được ưu đãi là gói thay dầu máy, lọc dầu và kiểm tra xe miễn phí 3 năm.