Doanh số của Geely đạt được trong năm 2020 là 1.320.217 xe (bao gồm cả những chiếc xe mang thương hiệu Lynk & Co), vượt qua mục tiêu năm 2020 đã đặt ra (có thay đổi do ảnh hưởng của dịch bệnh). Hãng xe Trung cho biết thị phần của những mẫu xe Geely và Lynk & Co đều gia tăng trong năm qua. Theo đó, Geely vẫn là thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường nội địa trong 4 năm liên tiếp.
Được biết, doanh số năm 2019 của Geely là 1.361.560 xe. Như vậy, tổng doanh số trong năm 2020 của thương hiệu này chỉ thấp hơn đôi chút so với năm 2019 do phải tạm ngừng hoạt động trong thời điểm quý I/2020 bởi dịch bệnh.
Hiện tại, thị trường Trung Quốc đã dần phục hồi và khống chế được dịch Covid-19, cuộc sống dần quay trở lại bình thường. Geely sẽ tập trung vào điều chỉnh 'chiến lược sản phẩm' trong năm 2021 với các mẫu xe mới đang được triển khai và mục tiêu bán hàng trong năm 2021 là 1,53 triệu chiếc, tăng 16% so với năm 2020.
Mặc dù 2020 là một năm khó khăn nhưng Geely đã kỷ niệm một cột mốc quan trọng. Nhà sản xuất này đã bán được chiếc xe thứ 10 triệu vào năm ngoái, trở thành thương hiệu Trung Quốc đầu tiên đạt được mốc này. Tổng cộng đã có 72.700 chiếc của hãng được xuất khẩu vào năm 2020, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm trước đó. Những thách thức do dịch Covid đã biến thành cơ hội khi hãng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tăng gấp đôi sản lượng thông qua những đổi mới.
Năm 2020, Geely tiếp tục mở rộng phạm vi toàn cầu với các mẫu xe mới ra mắt tại Nga, Philippines, Kuwait, Ả Rập Xê Út và Myanmar.
Cũng trong năm 2020, thương hiệu dưới 'trướng' Geely - Lynk & Co đã chính thức gia nhập thị trường châu Âu vào hồi tháng 10 bằng việc trình làng mẫu concept chạy điện đầu tiên dựa trên cấu trúc khung gầm SEA mới (Sustainable Experience Architecture) với tên gọi Lynk & Co Zero.
Lynk & Co ra mắt mẫu xe đầu tiên vào cuối năm 2017 và hiện đã bán được hơn 400.000 xe tính đến cuối năm 2020. Thương hiệu này đã lập kỷ lục doanh số hàng tháng trong 6 tháng liên tiếp và đang tiếp tục đà phát triển.
Trong tương lai, Geely sẽ tiếp tục đưa ra thị trường "nhiều mẫu xe mới" như một chiếc SUV và sedan dựa trên hệ thống CMA mới, cũng như nâng cấp một số mẫu xe cũ. Đối với Lynk & Co, chúng ta có thể mong đợi phiên bản sản xuất của mẫu concept Zero và mẫu Lynk & Co đầu tiên được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mở rộng SPA (Scalable Product Architecture) của Volvo.