Công ty bảo hiểm Veygo mới đây đã công bố danh sách những thương hiệu xe hơi được người tiêu dùng "Google" nhiều nhất. Kết quả cho thấy những thương hiệu sản xuất xe hơi đến từ châu Á chiếm ưu thế lớn trong khoản tìm kiếm.
Theo đó, nhà sản xuất ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2017 là Toyota, đứng đầu tại 57 quốc gia trong số 171 quốc gia được nghiên cứu bởi Veygo. Toyota có tới 7,8 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng, tiếp theo đó 7 triệu lượt của Honda và 6,4 triệu của Ford.
Toyota đứng đầu về công cụ tìm kiếm ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Nam Phi, Phần Lan và Philippines.
Theo sau Toyota về độ phổ cập là BMW khi hãng xe Đức này dẫn đầu công cụ tìm kiếm tại 25 quốc gia. Ở vị trí thứ 3 là Mercedes-Benz, đứng đầu công cụ tìm kiếm tại 23 quốc gia. Trong danh sách này, điều thú vị là hãng siêu xe Ý Lamborghini cũng đứng đầu tìm kiếm tại 12 quốc gia trong đó có Venezuela. Tesla cũng được tìm kiếm nhiều nhất tại 7 quốc gia trong đó có Na Uy, Hà Lan và Hồng Kông.
Trong khi các thương hiệu nói trên khá phổ biến, chỉ có một số ít hiếm khi được tìm kiếm. Hãng siêu xe Thụy Điển là thương hiệu được tìm kiếm ít nhất trongkhi Acura và Chrysler cũng không được nhiều người quan tâm.
Trước đó vào năm 2017, Toyota cũng là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại 74 quốc gia, BMW đứng thứ 2 với 51 quốc gia và phủ sóng cả châu Âu và 1 phần châu Á.